x close

ขวัญชัย ค้านแก้ รธน. มาตรา 112 แนะนิรโทษ


ขวัญชัย ไพรพนา

          ขวัญชัย ค้าน แก้รัฐธรรมนูญมาตรา 112 แนะรัฐบาลควรแก้ไขปัญหาปากท้องและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมก่อน พร้อมเสนอให้ออกกฏหมายหมายนิรโทษกรรมให้เด็ดขาด

          นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เผยว่า ตอนนี้คนอีสาน 20 จังหวัดไม่สนใจเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ หรือการแก้ไขมาตรา 112 ของประมวลกฏหมายอาญา แต่ต้องการเพียงให้รัฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมากกว่า เพราะที่ผ่านมาแม้คนเสื้อแดงจะรับไม่ได้กับรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน แต่เราก็สามารถชนะการเลือกตั้ง ถ้ามีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะการแก้มาตรา 112 คงไม่ต้องทำอะไร อีกทั้งไปจะเข้าทางพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งกลุ่มอำนาจเก่าที่จะใช้ประเด็นนี้มาล้มรัฐบาล ซึ่งถ้าแก้รัฐธรรมนูญเสร็จเร็วก็จะต้องยุบสภาฯ ทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลได้เพียง 2 ปี 

          พร้อมกันนี้ นายขวัญชัย ยังกล่าวอีกว่า กลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุนให้แก้มาตรา 112 มีเพียงกลุ่มของนายสุรชัย แซ่ด่าน และนายชูพงษ์ ถี่ถ้วน เท่านั้น ตนคิดว่ามาตรานี้ไม่ควรแก้ เพราะถ้าไม่จาบจ้วงสถาบันก็ไม่มีใครทำอะไรได้ อีกทั้งยังเสนอให้รัฐบาลออกกฏหมายนิรโทษกรรมให้เด็ดขาดจะได้รู้ว่ามีกระแสต้านมากแค่ไหน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขวัญชัย ค้านแก้ รธน. มาตรา 112 แนะนิรโทษ โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:32:58 4,452 อ่าน
TOP