x close

เรือปาปัวนิวกินีอับปาง ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


         มีรายงานจาก หนังสือพิมพ์เทเลกราฟว่า บริษัทเดินเรือ สตาร์ ชิป (Star Ships) ได้ขาดการสื่อสารกับเรือ เอ็มวี ราบอล ควีน (MV Rabaul Queen ) เมื่อตอนเช้าของวันนี้ (2 กุมภาพันธ์) ในขณะที่เรือกำลังเดินทางจากเมืองคิมเบ (Kimbe) ไปเมืองแล (Lae) ในทองตะวันออกของมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งโฆษกของบริษัทสตาร์ชิปเชื่อว่า เรือลำนี้ได้อับปางไปแล้ว เนื่องจากสภาวะอากาศไม่ดี และในขณะนี้ ทีมกู้ภัยของออสเตรเลียก็อยู่ที่จุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว โดยมีรายงานผู้รอดชีวิตกว่า 219 คน จากผู้โดยสารกว่า 350 คน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด นอกจากนี้ เครื่องบินค้นหาและกู้ภัยของออสเตรเลียก็ถูกส่งไปบินอยู่เหนือจุดที่เรืออัปปางเป็นที่เรียงร้อยแล้ว


          ด้านโฆษกฝ่ายต่างประเทศของออสเตรเลีย รายงานว่า บริษัทเดินเรือไม่เชื่อว่าจะมีชาวต่างชาติหรือบุคคลสองสัญชาติอยู่บนเรือ  แต่ขณะนี้ ทางคณะกรรมการกำลังสอบสวนเพื่อยืนยันในเรื่องนี้อยู่  ด้านรัฐบาลปาปัวนิวกินีเอง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะกำลังจัดการเรื่องเรืออับปางและยังมีการส่งหน่วยกู้ภัยพื้นเมืองออกไปปฏิบัติงาน

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า เรือ 4 ลำ และ เฮลิคอปเตอร์อีก 1 ลำ กำลังอยู่ในจุดเกิดเหตุ แต่นายมาตี้ มอซซี่ (Marti Mosi) หัวหน้าของศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติของประเทศปาปัวนิวกินี กล่าวว่า ตอนนี้ ยังไม่สามารถสืบทราบว่าอะไรที่เป็นสาเหตุทำให้เรืออับปาง อาจจะเป็นสภาวะอากาศ อาจจะเป็นการบรรทุกเกินน้ำหนัก หรืออาจจะเป็นปัญหาที่ตัวเรือเอง ตอนนี้ทางรัฐบาลเองก็ยังไม่ทราบ แต่คิดว่าคงจะรู้สาเหตุได้ในเร็ว ๆ นี้

          ทั้งนี้ บริษัทเดินเรือ สตาร์ชิป เป็นผู้ให้บริการเรือเดินสมุทรที่ใหญ่ที่สุดของประเทศปาปัวนิวกินี ให้บริการเรือเดินสมุทรสำหรับเกาะที่อยู่ห่างไกล รวมไปถึงเมืองคิมเบ สถานที่ดำน้ำชื่อดังที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือปาปัวนิวกินีอับปาง ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:54:28 1,700 อ่าน
TOP