x close

ชูวิทย์ ยัน 2 ส.ส. พ้นการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว





ชูวิทย์ ยัน 2 ส.ส.ของพรรครักประเทศไทยพ้นการเป็นสมาชิกแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)


          ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ระบุ 2 ส.ส.ของพรรค พ้นสภาพการเป็น ส.ส.ของพรรค ทำเรื่องชี้แจงถึง กกต.แล้ว ขณะที่ ประพันธ์ ระบุ มีรายงานแค่คนเดียว รอตรวจสอบอีกครั้ง

          นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวว่า นายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์ และ นายโปรดปราน โต๊ะราหนี ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว หลังจากมีการกระทำผิด ใช้ตำแหน่งไปหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ เข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 168 ที่ห้ามไม่ให้ ส.ส. เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณ และเตรียมที่จะแถลงชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้งในสัปดาห์หน้า หาก กกต. ชี้ขาดว่า นายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์ และนายโปรดปราน พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรครักประเทศไทยจริง คนที่จะได้เลื่อนขึ้นเป็น ส.ส.แทน คือ นายสมเพชร แต่งงาม รองเลขาธิการพรรค และ นายวุฒิชัย จันเกษม เหรัญญิกพรรค พร้อมกันนี้ยืนยันว่าได้ทำหนังสือรายงานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว

          อย่างไรก็ตาม นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า กกต. ได้รับรายงานเรื่องการลาออกเพียงคนเดียว คือ กรณีของ นายชัยวัฒน์ ที่มีการทำหนังสือโต้แย้งมาว่า ไม่ได้ลาออก และลายเซ็นที่ได้ปรากฏในเอกสารชี้แจงของ นายชูวิทย์ เป็นของปลอม ซึ่งทาง กกต. กำลังตรวจสอบ โดยอาจจะเชิญทั้ง 2 ฝ่าย มาชี้แจงอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการสรุป และนำเข้าสู่ที่ประชุม กกต.ชุดใหญ่อีกครั้ง ส่วนคนอื่นๆ ยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ยัน 2 ส.ส. พ้นการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 16:39:16 26,029 อ่าน
TOP