x close

นครบาลสั่งแก้ปัญหารถติดชั่วโมงเร่งด่วน




นครบาลสั่งแก้ปัญหารถติดชั่วโมงเร่งด่วน (ไอเอนเอ็น)

          รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่ง จราจรดูแลปัญหารถติดขัด ในชั่วโมงเร่งด่วน เตรียมคาดโทษ หากละเลย

          พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ดูแลงานจราจร) เปิดเผยถึง ผลการประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงานจราจร ประจำเดือนมกราคม ประจำปี 2555 ระดับรองผู้บังคับการ รองผู้กำกับการจราจร และสารวัตรจราจร เพื่อประชุมเรื่องงานจราจรของเส้นทางการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ที่ยังคงมีปัญหาติดขัดสะสมเพิ่มขึ้นในช่วงเช้า อาทิ ยกระดับรามคำแหง ถนนรามคำแหงรอบใน ถนนจรัญสนิทวงศ์ เป็นต้น และในช่วงเย็น เช่น ถนนบรมราชชนนี ถนนสีลม สะพานพระราม 8 ถนนพระราม 9 เป็นต้น

          ทั้งนี้ ได้มีการกำชับกับ สน.พื้นที่นั้น ๆ ให้มีการตรวจสอบสาเหตุ หากพบว่าไม่ใช่เกิดจากปัญหาเหตุสุดวิสัย ก็จะคาดโทษเบื้องต้นไว้ พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้มีการกวดขันในข้อร้องเรียนต่าง ๆ เช่น เรื่องการแข่งรถในทาง ที่ยังพบว่า ยังมีปัญหา คือ ที่ถนนเกษตรนวมินทร์ ถนนสาทร ถนนนราธิวาศราชนครินทร์ ถนนพุทธมณฑล สาย 1 และเรื่องสัญญาณไฟจราจรที่ตั้งอัตโนมัติไว้ในช่วงกลางคืน พบว่า เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติบางพื้นที่ มีการปล่อยปละละเลย ไม่ได้ดูถึงความเหมาะสมในปริมาณของรถที่ใช้

          ส่วนการกวดขันวินัยจราจร ใน 10 ข้อหลัก จากสถิติการจับกุมพบว่า ผู้ใช้รถใช้ถนน ยังขาดวินัย ได้แก่ จอดรถในที่ห้ามจอด ไม่สวมหมวกกันน็อก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการขับรถย้อนศร ที่จะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ ได้กำชับให้ สน.พื้นที่มีการกวดขันจับกุมเพิ่มขึ้น มุ่งเน้นการอบรม ตักเตือน ให้ผู้ใช้รถเข้าใจถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับเพื่อนร่วมทางด้วย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นครบาลสั่งแก้ปัญหารถติดชั่วโมงเร่งด่วน อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 16:27:18 2,517 อ่าน
TOP