x close

ระทึก! แม่ออสซี่เผลอปล่อยรถเข็นลูกไหลลงรางรถไฟ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย itnnews

          ดูข่าวนี้แล้วก็อดอุทานอย่างตกอกตกใจไม่ได้ เมื่อเห็นรถเข็นเด็กไหลตกลงไปในรางรถไฟต่อหน้าต่อตา ทั้ง ๆ ที่แม่ของหนูน้อยเองก็ยังยืนอยู่ตรงนั้นด้วย

          เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ รายงานว่า คลิปวิดีโอเหตุการณ์ระทึกนี้ถูกบันทึกไว้ได้โดยกล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟ แฟร์ฟีลด์ ซึ่งเป็นสถานีชานเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยสุภาพสตรีในเสื้อคลุมสีเขียวผู้เป็นแม่ของเด็กน้อยและเป็นเจ้าของรถเข็นคันดังกล่าว ละมือจากรถเข็นและหันไปสนใจกระเป๋าสะพายข้างของเธอเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น รถเข็นที่มีลูกน้อยของเธอก็ไหลไปตามทางลาด ตัดหน้าชายคนหนึ่งที่เอาแต่เดินก้มหน้าก้มตากดโทรศัพท์ในมือตัวเอง จนดูจะไม่รับรู้เลยว่าอะไรเกิดขึ้นรอบตัวบ้าง จนในที่สุดรถเข็นเด็กก็ไหลตกขอบชานชาลาลงไปยังรางรถไฟ ก่อนผู้เป็นแม่จะหันกลับมาเห็น และผวาโดดลงไปช่วยชีวิตลูกรักกลับขึ้นมาได้ทัน ก่อนที่รถไฟขบวนต่อไปจะมาถึง

          นับว่าโชคดีเหลือเกินที่หนูน้อยคนนี้รอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ออสเตรเลีย โดยเมื่อปี 2009 เคยมีกรณีเช่นเดียวกันนี้เกิดขึ้นมาแล้วกับรถเข็นเด็กของหนูน้อยอายุหกเดือน ที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในเมืองเมลเบิร์นเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นกลายเป็นการกระตุ้นให้เกิดการออกแบบชานชาลาใหม่เพื่อให้มีความปลอดภัยมากขึ้น แต่สุดท้ายชานชาลาแบบใหม่ก็ยังคงมีความลาดเอียงที่ทำให้สิ่งที่มีล้อไหลลงไปสู่รางรถไฟได้ง่ายอยู่เช่นกัน

          ไม่ว่านี่จะเป็นความผิดของการออกแบบชานชาลา ความสะเพร่าของผู้เป็นแม่ หรือจะเพราะความไม่ใส่ใจคนรอบกายของชายที่เอาแต่กดโทรศัพท์คนนั้น ก็ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจบรรดาผู้ปกครองที่มีลูกเล็ก ๆ ทั้งหลายว่า ไม่ควรจะละสายตาจากรถเข็นของเด็กเลยแม้แต่น้อย เพราะอันตรายที่ไม่คาดคิดสามารถเกิดได้ทุกเมื่อจริง ๆ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! แม่ออสซี่เผลอปล่อยรถเข็นลูกไหลลงรางรถไฟ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 07:48:39 19,043 อ่าน
TOP