x close

เจ๊เกียว บุก คมนาคม ทวงขึ้นค่าโดยสาร


 เจ๊เกียว - สุจินดา เชิดชัย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เจ๊เกียว บุก คมนาคม สอบถามความคืบหน้าเรื่องขึ้นราคาค่าโดยสาร หลังเริ่มแบกต้นทุนน้ำมันที่สูงขึ้นไม่ไหว
 
          หลังจากเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถร่วมโดยสาร ได้ยื่นเรื่องขอปรับขึ้นค่ารถโดยสาร 6 สต./ก.ม. ต่อนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เนื่องจากราคาน้ำมันดีเซล ได้ปรับขึ้นเป็นลิตรละ 31.13 บาท เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2555 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (24 กุมภาพันธ์) นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถร่วมโดยสาร ได้เดินทางมาเข้าพบ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กระทรวงคมนาคม เพื่อทวงถามการขอปรับขึ้นค่ารถโดยสารว่าดำเนินการถึงขั้นใดแล้ว เนื่องจากขณะนี้ราคาน้ำมันดีเซลในปัจจุบัน ได้ขึ้นมาอยู่ในราคา 31.73 บาทต่อลิตรแล้ว และผู้ประกอบการเริ่มแบกภาระต้นทุนที่สูงขึ้นไม่ไหว 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



[9 กุมภาพันธ์] เจ๊เกียว ยื่นขอขึ้นค่าโดยสาร 6 สต./กม.

เจ๊เกียวยื่นกค.ขึ้นค่าโดยสาร6สต./กม. (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสารแห่งประเทศไทย ยื่น คมนาคม ขอขึ้นค่าโดยสาร 6 สต./ก.ม. หลัง ราคาน้ำมันดีเซล ปรับเพิ่มขึ้น เหนือ 31 บ./ลิตร ด้าน "จารุพงศ์" ยัน ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


           นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสารแห่งประเทศไทย เปิดเผย ภายหลังการเข้าพบนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรื่องขอปรับขึ้นค่าโดยสาร หลังจากราคาน้ำมันดีเซล ได้ปรับขึ้นเป็นลิตรละ 31.13 บาท เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2555 ว่า เรื่องการปรับขึ้นค่าโดยสาร ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันดีเซล ได้ปรับตัวสูงขึ้นนั้น ต้องให้คณะกรรมการของกรมการขนส่งทางบก ที่มีหน้าที่พิจารณาการปรับขึ้นค่าโดยสาร เป็นผู้พิจารณา ซึ่งในวันนี้ นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้รับเอกสารเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว และ นายสมชัย ก็ได้กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการที่มีหน้าที่พิจารณาในเรื่องดังกล่าวนั้น ยังมีไม่ครบ ซึ่งการแต่งตั้งคณะกรรมการจะต้องมีการประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย จึงทำให้การทำงานเป็นไปอย่างล่าช้า แต่คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปจากเรื่องดังกล่าวภายในสิ้นเดือนนี้

           อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว มีคณะกรรมการของกรมการขนส่งทางบก ที่มีหน้าที่พิจารณาเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว และทุกอย่างจะเป็นไปตามความยุติธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊เกียว บุก คมนาคม ทวงขึ้นค่าโดยสาร อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 14:26:09 19,159 อ่าน
TOP