x close

ก๋วยเตี๋ยว 3 บาทเชียงใหม่ ถูกที่สุดในประเทศ



ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท


ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท
ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.mcot.net , Pantip.com โพสท์โดย iconnext

          ฮือฮา ก๋วยเตี๋ยวเชียงใหม่ราคา 3 บาท เปิดมานาน 23 ปี เจ้าของยันขายราคานี้ต่อไป ไม่ได้หวังกำไรมาก

          เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีรายงาน ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ต่างฮือฮากับร้าน ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท บริเวณถนนรัตนโกสินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ เปิดมานานกว่า 23 ปี และแม้จะอยู่ในสภาวะข้าวยากหมากแพง ข้าวของขึ้นราคา แต่ว่าร้านดังกล่าวก็ยังไม่ขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยวแต่อย่างใด และยืนยันว่าจะคงขายก๋วยเตี๋ยวในราคานี้ต่อไป สร้างทางเลือกให้กับผู้มีรายได้น้อยในสภาวะที่ข้าวของแห่กันขึ้นราคาแบบนี้

ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยว


          ทั้งนี้ นางปรียานุช แสงสุวรรณ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ร้านแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่สมัยคุณยาย รวมแล้วกกว่า 23 ปี ขายก๋วยเตี๋ยวในราคา 3 บาท ข้าวซอยราคา 15 บาท กาแฟ โอเลี้ยง ชาเย็น 3 บาท ส่วนน้ำเปล่าและผักสดฟรีไม่อั้น  ตนก็ไม่ได้หวังกำไรจากการขาย จะขึ้นราคาก็สงสารชาวบ้าน และเพราะความเห็นอกเห็นใจกัน จึงทำให้ลูกค้าและร้านอยู่กันได้ ส่วนลูกค้าก็มีทุกเพศทุกวัย รวมทั้งคนรายได้น้อย ถือว่านี่เป็นความสุขที่ได้เห็นลูกค้ากินก๋วยเตี๋ยวราคาถูก

ข้าวซอย
ข้าวซอย

          นอกจากนี้ นางปรียานุช ยังกล่าวเสริมอีกว่า แม้ว่าข้าวของจะขึ้นราคา แต่ของทุกอย่างก็ไม่ได้ขึ้นราคาพร้อมกัน  หากหมูขึ้น ราคาผักก็ลง หากราคาหมูลง ราคาผักก็ขึ้น และจะยืนยันขายราคานี้ต่อไป เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ และเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย แม้ว่่ากำไรจะน้อยลงจากสมัยก่อนมากก็ตาม





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก๋วยเตี๋ยว 3 บาทเชียงใหม่ ถูกที่สุดในประเทศ อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:20:26 128,089 อ่าน
TOP