x close

กุหลาบขายดี! ราคาพุ่งเท่าตัว แห่จองช่อละ 300-4,000 บาท

          วาเลนไทน์ปีนี้ กุหลายแดง-ขาว ขายดีอันดับ 1 ทำราคาพุ่งพรวดเท่าตัว ด้านคู่รักแห่จองอื้อ ไม่เกี่ยงจ่ายช่อละ 300 ถึง 4,000 บาท

          วันนี้ (13 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานการซื้อดอกไม้เนื่องในวันวาเลนไทน์ โดยระบุว่า ดอกกุหลายเกรด A ที่ถูกสั่งตรงจาก จ.เชียงใหม่ และจากเมืองคุนหมิง ประเทศจีน หลายหมื่นดอก ได้ทยอยส่งถึงร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ ร้านขายดอกไม้ชื่อดังใน จ.สงขลา โดยได้เตรียมจำหน่ายให้กับลูกค้าในวันวาเลนไทน์ (14 กุมภาพันธ์) ที่จะถึงนี้ 

          ทั้งนี้เจ้าของร้านระบุว่า ดอกกุหลาบสีขาว และดอกกุหลาบสีแดง ยังคงเป็นดอกไม้ที่มาแรงที่สุด จนตนต้องออเดอร์เพิ่มเป็นล็อตที่ 2 และเนื่องจากลูกค้าสั่งจองดอกกุหลาบเพิ่มขึ้น จึงทำให้ราคาพุ่งขึ้นสูงเกือบเท่าตัว อย่างไรก็ตาม ตนได้จำหน่ายในราคาดอกละ 50 บาท ถ้าจัดเป็นช่อก็มีราคาช่อละ 300 - 4,000 บาท ส่วนออเดอร์ที่สั่งมากที่สุดก็อยู่ในราคาช่อละ 500 - 1,500 บาท ตามจำนวนดอก และความสวยของช่อดอกไม้ นอกจากนี้ตนยังรับบริการจัดช่อดอกไม้จากช็อกโกแลตโฟเรโร่ด้วย เพราะตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่น เนื่องจากสามารถรับประทานได้ และเก็บไว้ได้นานอีกทั้งราคายังถูกกว่าดอกกุหลาบหลายบาทเลยทีเดียว

          ส่วนบรรยากาศร้านดอกไม้ที่ จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านดอกไม้รายใหญ่ในตลาดสดศรีราชา ได้รับยอดสั่งจากลูกค้ากว่า 100 ราย ทั้งช่อขนาดเล็ก และช่อขนาดใหญ่ หรือเป็นแบบกระเช้า ซึ่งเจ้าของร้านดอกไม้วิมลวรรณ ระบุว่า ได้สั่งดอกกุหลาบแดงจากเมืองคุนหมิง ประเทศจีน ขายดอกละ 100 บาท เมื่อนำมาจัดช่อ ตนก็จะใส่กุหลาบไป 10 ดอก และขายในราคา 800-900 บาท ส่วนดอกกุหลาบที่สั่งมากจากประเทศฮอลแลนด์ ราคาสูงมากตกดอกละ 1,000 บาท 

          เจ้าของร้านระบุอีกว่า สาเหตุที่ตนไม่สั่งดอกกุหลาบจากภาคเหนือของประเทศนั้น เป็นเพราะว่า กุหลาบจากเมืองจีนเกรดดีกว่า อีกทั้งราคาของกุหลาบเมืองเหนือนั้นราคาสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมาด้วย ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะผลกระทบจากน้ำท่วมสวนกุหลาบ ในพื้นที่ภาคกลาง เลยทำให้คนแห่สั่งดอกกุหลาบจากภาคเหนือ จนทำให้ต้องปรับราคาการจำหน่ายให้สูงขึ้น ส่วนราคาช่อดอกไม้ของตนนั้น ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูง แต่คู่รักก็ยอมที่จะจ่าย เพื่อนำไปให้คนที่เขารัก 

          ขณะที่ บรรยากาศการหาซื้อดอกกุหลาบในวันวาเลนไทน์ ที่ จ.เชียงใหม่นั้น เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดานิสิต นักศึกษา และนักเรียน ต่างกันไปเลือกซื้อดอกไม้ที่ย่าน กาดดอกไม้ ถนนไปรษณีย์ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กันตลอดทั้งวัน โดยดอกกุหลาบสีแดงและสีขาวยังครองแชมป์อันดับหนึ่งเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา

          โดย เจ้าของร้านยุพินดอกไม้สด กล่าวว่า ราคาดอกไม้ในปีนี้อยู่ที่ดอกละ 30-100 บาท สั่งเป็นช่อเริ่มต้น 300 บาท ส่วนช่อที่ราคาแพงที่สุด ตนคิด 9,999 บาท สำหรับดอกกุหลาบที่เป็นที่นิยมที่สุดก็คือ สายพันธ์ฮอลแลนด์, เบลเยี่ยม และสายพันธ์ไทย และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนจำเป็นต้องออเดอร์ดอกไม้เพิ่มไม่ต่ำกว่าวันละ 15,000 ดอก ถ้าหากรวมร้านดอกไม้ทุกร้านในย่านนี้ เชื่อว่ามีดอกกุหลาบส่งสู่ตลาดไม่ต่ำกว่า 100,000 ดอก 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก                  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กุหลาบขายดี! ราคาพุ่งเท่าตัว แห่จองช่อละ 300-4,000 บาท อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 14:44:39 17,215 อ่าน
TOP