x close

ส.ส.พิษณุโลก เผยโดนขู่ฆ่า เหตุคุ้ยโฉนดป่ากิ่วทับยั้ง



นคร มาฉิม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ็ก นายนคร มาฉิม

          นคร มาฉิม  ส.ส.พิษณุโลก เข้าแจ้งความ หลังได้รับจดหมายขู่ฆ่า ฐานขุดคุ้ยเรื่องโฉนดป่ากิ่วทับยั้ง จ.เชียงราย คาดผู้ส่งเป็นนักการเมืองพรรคร่วมรัฐบาล

           วันนี้ (14 กุมภาพันธ์) นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินการออกเอกสารสิทธิและกฎหมาย เกี่ยวข้องที่ดินและป่าไม้ สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.สมชาย เกิดช้าง ผู้กำกับ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อเข้าแจ้งความในกรณีที่ได้รับจดหมายลึกลับขู่เอาชีวิต โดยในจดหมายดังกล่าว มีเนื้อหาระบุว่า...

           "เรื่อง ขอให้งดเว้นการตรวจสอบ เรียน นายนคร มาฉิม ขอแสดงความยินดีกับตำแหน่ง ส.ส. ที่ท่านได้รับและขอชื่นชมว่า ท่านเป็นผู้มีความสามารถในการทำงานด้านต่าง ๆ แต่การที่ท่านไปขุดคุ้ยตรวจสอบ เรื่อง "ป่ากิ่วทับยั้ง" นั้นคงจะไม่เป็นผลดีสำหรับตัวท่านและครอบครัวนัก เนื่องจากอาจเกิดอันตรายต่อท่านและครอบครัวได้ จึงขอแจ้งให้ท่านหยุดการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว ด้วยความปรารถนาดี"

           ทั้งนี้ นายนคร กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนในฐานะรองกรรมาธิการวิสามัญแก้ไขปัญหาที่ดินดังกล่าว ได้ตรวจสอบเรื่องการบุกรุก "ป่ากิ่วทับยั้ง" อย่างจริงจัง โดยประชาชนได้ชี้มูลความผิดผู้ครอบครองที่ดินของรัฐซึ่งเป็นป่าจำนวน 41 ราย เป็นการถือโฉนดโดยมิชอบ และเรื่องดังกล่าวก็ถูกปกปิดมานานกว่า 10 ปีแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ป่าไม้และอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ไม่ยอมเพิกถอนโฉนด ทั้ง ๆ ที่มติให้สั่งเพิกถอนโฉนดไปแล้ว แต่มีผู้มีอิทธิพลมาเขียนจดหมายขู่เอาชีวิตตนและครอบครัวเช่นนี้ ซึ่งตนคาดว่า บุคคลดังกล่าวเป็นอดีตรัฐมนตรี และนักการเมืองระดับชาติ อยู่ในฝั่งร่วมรัฐบาล อีกทั้งยังเป็นนักธุรกิจสร้างรีสอร์ทชื่อดัง

           ท้ายนี้ นายนคร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ตนก็จะทำตามหน้าที่ พร้อมยืนยันว่า จะลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบเรื่องโฉนดที่ดิน ป่ากิ่วทับยั้งที่ จ.เชียงรายต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.พิษณุโลก เผยโดนขู่ฆ่า เหตุคุ้ยโฉนดป่ากิ่วทับยั้ง อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:07:03 7,982 อ่าน
TOP