x close

เฉลิม ดันกฏหมาย ประหารนักโทษยาเสพติดใน 60 วัน


เฉลิม อยู่บำรุง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม



          เฉลิม เข้มผลักดันกฏหมาย ประหารนักโทษยาเสพติดใน 60 วัน - ไม่ให้ยื่นฏีกา พร้อมตั้งกรณีศึกษาคุกกำแพง 2 ชั้นกันยาเสพติดระบาด

          เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ผอ.ศพส.) กล่าวว่า จากยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด  ขณะนี้เริ่มปรากฏผลสำเร็จบ้างแล้ว เนื่องจากมีการน้ำเข้ายาเสพติดน้อยลง เพราะมีการปิดชายแดนเพื่อสกัดสารตั้งต้น  มีการรณรงค์และบำบัด ป้องกันรักษา แต่ยังมียาเสพติดจำนวนหนึ่งตกค้างอยู่ ซึ่งมีการเน้นให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทำงานร่วมกับผู้บังคับการ และนายอำเภอทำงานร่วมกับผู้กำกับ พร้อมกำชับให้ผู้ว่าและผู้การฯ ประสานความร่วมมือกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านพร้อมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนให้เป็นหูเป็นตาในเเรื่องนี้

          ทั้งนี้ ยังจะมีการยกระดับการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระภูมิภาค และประสานความร่วมมือกัน 2 ฝั่งลำน้ำโขง ทั้ง จีน พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม และไทย โดยให้มีการอนุมัติผู้มีประสบการณ์ด้านการข่าวยาเสพติดไปอยู่ในภูมิภาค เพื่อทำการปราบปรามอีกด้วย

          นอกจากนี้  ร.ต.อ.เฉลิม  ยังกล่าวเสริมอีกว่า ส่วนคดีนักโทษยาเสพติด จะเน้นให้เจ้าหน้าที่ดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะนักโทษที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ตัดสินประหารชีวิตแล้ว ซึ่งตนจะแก้กฏหมายให้มีการสั่งประหารนักโทษเหล่านี้ใน 60 วัน โดยไม่ให้มีการยื่นฏีกา และขณะนี้กำลังให้มีการตรวจสอบยกร่างกฤษฏีกาอยู่ ทั้งนี้ อาจจะมีการทำกรณีศึกษา สร้างเรือนจำความมั่นคงสูงโดยทำรั้วเป็น 2 ชั้น เพื่อป้องกันยาเสพติดเข้าไปในคุก หากได้ผลก็จะนำไปปรับใช้กับคุกอื่น ๆ รวมทั้งดำเนินการให้ต่างประเทศลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน ซื้อพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดนไทย-พม่า ให้ทำการเกษตรเพื่อให้ประชาชนมีรายได้และมีเศรษฐกิจดีขึ้น เพื่อที่จะไม่ไปผลิตยาเสพติด พร้อมกับทำการบำบัดผู้ติดยาเสพติด ที่ปีนี้มีผู้เข้ามาบำบัดแล้วกว่า 1.2 แสนคน จากเป้าหมายคือ 4 แสนคน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ดันกฏหมาย ประหารนักโทษยาเสพติดใน 60 วัน โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:57:49 9,557 อ่าน
TOP