x close

สภาวุ่น! กระทู้นายกฯ ไปโฟร์ซีซั่น ปชป.ลุกท้วง





สภาวุ่น!กระทู้นายกฯไปโฟร์ซีซั่นปชป.ลุกท้วง-สั่งพัก15นาที (ไอเอ็นเอ็น) 

            รังสิมา ตั้งกระทู้สด เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของนายกฯ แอบไปโฟร์ซีซั่นส์ โดย ยุทธศักดิ์ ลุกขึ้นชี้แจงแทน ทำให้ฝ่ายค้านไม่ยอม ใช้วาจาไม่สุภาฟพสั่งถอนคำพูด ประท้วงวุ่น ปธ.สภาฯต้องสั่งพักประชุม 15 นาที

            นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงกระทู้ถามสดของ นายธนา ชีรวินิจ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เรื่องปัญหาการก่อการร้าย จากกรณีระเบิดเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา โดย นายธนา ต้องการทราบว่า เหตุลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้น เป็นการก่อการร้าย หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ยังไม่มีการยืนยันจากรัฐบาล ด้าน นายสุรพงษ์ ชี้แจงว่า เหตุระเบิด 3 จุดที่เกิดขึ้นในถนนสุขุมวิท คนร้ายเป็นชาวอิหร่าน ไม่เกี่ยวข้องกับ นายอาทริส ฮุสเซน ชาวเลบานอน ที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้แต่อย่างใด โดยรัฐบาลมีการประสานด้านการข่าวกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันภัยคุกคามต่าง ๆ นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด ในประเทศอินเดีย แต่อย่างใด

            นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ได้ตอบกระทู้ถามสดของ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เรื่องความเชื่อมั่นของประเทศไทยต่อต่างประเทศ กรณีคนร้ายปาระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยยืนยันว่า การปาระเบิดเมื่อวันที่ 14 ก.พ. นั้น ไม่ใช่การก่อการร้าย และเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการมุ่งลอบสังหารตัวบุคคล มากกว่าการก่อวินาศกรรม และคำเตือนของแต่ละประเทศก็ต่างจากการเตือนเมื่อเดือน ม.ค. เพราะครั้งนี้หลายประเทศใช้คำว่าระมัดระวัง แสดงว่าต่างประเทศยังให้ความเชื่อมั่นกระบวนการทางตำรวจและการข่าวของประเทศไทย

            ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจงให้ทูตานุทูตของแต่ละประเทศทราบไปแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุด คือ การจับกุมคนร้ายได้ทันท่วงที และมั่นใจว่าประเทศไทยไม่ใช่เป้าหมายของการก่อการร้าย


รังสิมาตั้งกระทู้สดนายกแอบไปโฟร์ซีซั่นส์สภาวุ่นสั่งพักทันที

            ภายหลังที่ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส. จ.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้สดภารกิจของนายกรัฐมนตรี ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งนายกรัฐมนตรี เดินทางไปชั้น 7 โรงแรม Four Seasons ทั้งที่ไม่ใช่ภารกิจราชการ แต่เป็นภารกิจส่วนตัว ซึ่งทันที ที่ น.ส.รังสิมา เริ่มหารือ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีไม่สามารถตอบกระทู้เองได้ เนื่องจากติดภารกิจทัวร์ลุ่มน้ำต่างจังหวัด แต่ได้มี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี มาตอบคำถามแทน ทำให้ฝ่ายค้านแสดงความไม่พอใจ เนื่องจาก พล.อ.ยุทธศักดิ์ ไม่ได้ไปกับนายกรัฐมนตรี ในวันนั้นด้วย

             ทั้งนี้ หลังเริ่มคำถามที่ 1 นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งให้ น.ส.รังสิมา ถอนคำพูดบางคำ และหากไม่ถอนก็จะถือว่ากระทู้ดังกล่าวตกไป ซึ่งท้ายที่สุด กระทู้ได้ตก ทำให้ ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน ได้ลุกขึ้นยืนประท้วง จนปัญหาส่อเค้าบานปลาย จนต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา เข้ามาในห้องประชุม เพื่อเชิญตัวบุคคลที่ยืนประท้วงออกไป แต่ความวุ่นวายยังไม่จบเท่านี้ มีการตะโกนต่อว่า การปฏิบัติหน้าที่ของประธานสภาฯ จนท้ายที่สุด นายสมศักดิ์ ได้สั่งพักการประชุม จำนวน 15 นาที รวมความวุ่นวายของกระทู้นี้ 1 ชั่วโมง


 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาวุ่น! กระทู้นายกฯ ไปโฟร์ซีซั่น ปชป.ลุกท้วง โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:22:06 23,418 อ่าน
TOP