x close

ท้าพิสูจน์ คนที่มีลิ้นยาวที่สุดในโลก




เทย์เลอร์ (ขวา) - นิค (ซ้าย)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thefw.com, shockingnewz.com

          เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสท์ ของอังกฤษ รายงานว่า นายนิค สโตเบิล หนุ่มน้อยวัย 21 ปีจากเมืองมอนทีเรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ออกมาท้านาย สตีเฟ่น เทย์เลอร์ เจ้าของสถิติลิ้นยาวที่สุดในโลกว่า ตัวเขาเอง มีลิ้นยาวกว่านายเทย์เลอร์เสียอีก

          ทั้งนี้ นายสโตเบิล ต้องการสร้างความน่าสนใจให้กับโชว์สแตนด์อัพ คอมเมดี้ ของเขา แต่หากว่ามันไม่ได้ผล เขาก็มีทีเด็ดอย่างอื่น คือ เขาเป็นเจ้าของลิ้นที่ยาวมาก ขนาดกว่า 3.988 นิ้ว และเขาเชื่อว่า ลิ้นของเขานั้น ยาวที่สุดในโลก โดยที่นายสโตเบิลกล่าวว่า เขารู้มาตลอดว่าลิ้นของเขานั้นยาว พ่อของเขาเป็นแฟนตัวยงของวงคิส (Kiss) ก่อนที่พ่อเขาจะเสียชีวิต และเขาก็คิดอย่างจริงจังว่า เขาควรจะต้องทำอะไรสักอย่าง โดยลิ้นของนายสโตเบิล ได้รับการบันทึกว่า เป็นลิ้นที่ยาวที่สุดในโลกโดยเว็บไซต์ recordsetter.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์เอเจนซี่ที่รวบรวมสถิติประหลาด ๆ เอาไว้ เช่น เวลาที่เร็วที่สุดสำหรับคนสองที่จะสลับกางเกงกันใส่

          อย่างไรก็ตาม สถิติเหล่านี้น่าจะถูกบันทึกโดย กินเนสส์ บุ๊ค ซึ่งในขณะนี้ สถิติของคนที่มีลิ้นยาวที่สุดในโลกคือนายสตีเฟ่น เทย์เลอร์ ชายชาวอังกฤษวัย 50 ปี เจ้าของลิ้นที่ยาวกว่า 3.86 นิ้ว ซึ่งยาวพอที่จะสอดโดนัท 5 ชิ้นใส่เข้าไปได้

          นายสโตเบิล เชื่อว่า ลิ้นของนายเทย์เลอร์ยาวจริง แต่เขาเชื่อว่า ลิ้นของเขานั้นยาวกว่า และเขาได้ส่งคำร้องไปที่กินเนสส์บุ๊คแล้ว เพื่อให้กินเนสส์บุ๊คมาวัดและบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการ ซึ่งตอนนี้ ตัวแทนจากกินเนสส์บุ๊คยืนยันว่าเข้าได้รับใบสมัครจากนายสโตเบิลแล้ว แต่ทางองค์กรกำลังรอหนังสืออ้างอิง จำนวนหนึ่งอยู่ อย่างไรก็ตาม นายสโตเบิลเ กล่าวว่า เมื่อตอนที่ recordsetter วัดลิ้นของเขานั้น เขาต้องมั่นใจว่า ทาง recordsetter ใช้เกณฑ์แบบเดียวกันกับ กินเนสส์บุ๊ค ซึ่งเกณฑ์ในการวัดประกอบด้วย การวัดจากปลายลิ้นไปจนถึงตรงกลางลิ้นส่วนที่ติดกับริมฝีปากบน โดยจะวัดทั้งหมด 3 ครั้ง จากนั้นจะนำค่าทั้งหมดมาเฉลี่ยเพื่อให้ได้ตัวเลขที่แน่นอน ซึ่งการวัดลิ้นนั้น จะทำโดยแพทย์ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี

          นอกจากนี้ นายสโตเบิล ยังกล่าวอีกว่า จากการที่เขามีลิ้นยาว ทำให้สาว ๆ สนอกสนใจเขามากเป็นพิเศษ แต่ก็มีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยเช่นกัน ที่กล่าวปฏิเสธเขาไป มีครั้งหนึ่งที่ผู้หญิงคนหนึ่งบอกเขาว่า เธออยากได้ลายเซ็นจากลิ้นของเขา ซึ่งเขาก็ไม่แน่ใจว่า เธอหมายความว่าอะไร

          นอกจากนายเทย์เลอร์แล้ว ยังมีสาวน้อยวัย 21 ปี จากเมืองฮูสตัน นามว่า ชาแนล แทปเปอร์ ซึ่งเธอเองมีลิ้นยาวกว่า 3.8 นิ้ว และเป็นเจ้าของสถิติ ผู้หญิงที่มีลิ้นยาวที่สุดในโลกของ กินเนสส์ บุ๊ค ซึ่งแทปเปอร์ ได้ออกมาบอกว่า คุณอาจจะได้รับคำวิจารณ์ด้านลบจากหลาย ๆ คน แต่คำวิจารณ์เหล่านั้น ย่อมแตกต่างไปอย่างแน่นอนหากเกิดขึ้น กับผู้ชาย เช่น เธอเองทำความสะอาดลิ้นทุกวัน แต่บางส่วนก็ยังมีฝ้าขาว ๆ เกาะอยู่ ถ้าเกิดไม่รู้จักรักษาความสะอาด คนก็จะออกมาวิจารณ์ลิ้นของคุณ


ชาแนล แทปเปอร์
ชาแนล แทปเปอร์


          แม้ว่านายสโตเบิลจะหวังว่าการที่เขามีลิ้นยาวนี้ จะเป็นประตูให้เขาสามารถเข้าสู่วงการสแตนด์อัพ คอมเมดี้ ได้ แต่เขาก็ยังมีทางเลือกอื่น ๆ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เขาใช้พรสวรรค์ด้านนี้ โดยเขาบอกว่า เขาอยากเป็นนักวิจารณ์ด้านอาหาร เขามีเซนซ์ทางด้านอาหารดีกว่าคนทั่วไป และมีฟันที่รับรสหวานได้ดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกับช็อกโกแลตและลูกอมที่แตกในปาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท้าพิสูจน์ คนที่มีลิ้นยาวที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:22:11 16,723 อ่าน
TOP