x close

สาวอังกฤษอ้าง ไก่ในอาณัติออกไข่พยากรณ์อากาศได้






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก maidenhead-advertiser.co.uk

          เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า สาวอังกฤษเผย แม่ไก่ที่เธอเลี้ยงไว้ออกไข่ลักษณะแตกต่างกันไป และสามารถใช้พยากรณ์สภาพอากาศได้อย่างแม่นยำ

           โดยหญิงสาวคนนี้ คือนางซาชา แอนเดอร์สัน วัย 30 ปี จากเมืองเบิร์กเชียร์ของอังกฤษ ได้เปิดเผยว่า เจ้าโรซี ไก่ของเธอนั้นออกไข่พยากรณ์สภาพอากาศได้ และไข่แต่ละฟองของมันก็พยากรณ์สภาพอากาศได้อย่างแม่นยำทุกครั้ง

          ซาชา ระบุว่า ไข่ของเจ้าโรซีที่ออกมาในแต่ละครั้ง จะมีลักษณะแตกต่างกันไป และจะสามารถใช้พยากรณ์สภาพอากาศของอีก 1-2 วันข้างหน้าได้ เช่น ถ้าไข่มีลักษณะมีฝ้าขาวเป็นจุด ๆ ขึ้นบนเปลือกไข่ นั่นแสดงว่าภายใน 2 วันจะมีหิมะตก ถ้าไข่มีลวดลายเหมือนเส้นรังสีดวงอาทิตย์ แสดงว่าอากาศกำลังจะสดใส มีแดดจ้าตลอดทั้งวัน

           ส่วนการค้นพบความพิเศษของไข่เจ้าโรซีนี้ ซาชากล่าวว่า เธอเริ่มสังเกตไข่ของเจ้าโรซีตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีก่อน ในตอนนั้นเธอพบว่าไข่หลายฟองของเจ้าโรซีมีลวดลายเหมือนรังสีดวงอาทิตย์ และต่อมา 2 วันก็มีแดดจ้าตลอดทั้งวัน และล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้ เจ้าโรซีก็ออกไข่มาอีกและไข่ของมันก็มีลักษณะเป็นฝ้าขาวจุด ๆ คล้ายกับหิมะ และไม่น่าเชื่อเลยว่าวันเดียวกันนั้น หิมะจะตกลงมาจริง ๆ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอังกฤษอ้าง ไก่ในอาณัติออกไข่พยากรณ์อากาศได้ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 16:20:04 8,344 อ่าน
TOP