x close

เมเจอร์ ปรับค่าตั๋วตามฟอร์มหนังยักษ์ เพิ่ม 20 บาท






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก majorcineplex.com

        เมเจอร์ ปรับค่าตั๋วหนังอีกทีนั่งละ 20 บาท ตามฟอร์มหนัง อ้างให้สอดคล้องกับต้นทุนหนัง พร้อมเปิดบริการชำระค่าตั๋วผ่านเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อประหยัดเวลา สามารถใช้สลิปเข้าดูหนังได้เลย

         วานนี้ (16 กุมภาพันธ์) นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้ภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ทั้ง 5 แบรนด์ จะปรับระบบการขายตั๋วหนังใหม่ ในรูปแบบมัลติไพรซ์ ซึ่งจะแบ่งเป็นทำเล และประเภทของโรงหนัง ซึ่งเดิม โรงหนัง 2D ราคาที่นั่งละ 140 บาท โรงหนังดิจิตัล ราคา 160 บาท โรงหนังดิจิตัล 3D ราคา 240 บาท ในปีนี้ก็จะมีการปรับขึ้นตามราคาฟอร์มหนัง ทำให้หนังแต่ละประเภทมีราคาตั๋วไม่เท่ากัน หนังฟอร์มยักษ์ จะเพิ่มอีกที่นั่งละ 20 บาท

         นายวิชา กล่าวต่อว่า ปกติเมเจอร์จะมีการปรับราคาตั๋วหนังเฉลี่ย 3-5% ทุกปี ตามภาวะต้นทุน และอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งการปรับราคาดังกล่าว เป็นการปรับแบบ "มัลติไพรซ์" (Multi Price) คือ จะไม่ทำให้ภาพรวมราคาตั๋วหนังเพิ่มขึ้นมากนัก อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นสำหรับผู้ชมตลอดทั้งปี ทั้งนี้จากยอดขายตั๋วในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยอดขายตั๋วเติบโตขึ้น 35% และเชื่อว่าทั้งปีน่าจะเติบโตเพิ่มได้อีก 15% โดยในปีนี้จะตั้งเป้าลงทุนเพิ่ม 800 ล้านบาท

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางเมเจอร์ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อเปิดบริการเมเจอร์ เอ็กซ์เพลส ทิคเก็ต เซอร์วิส ณ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่มีอยู่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 6,000 สาขา และเคาน์เตอร์เซอร์วิสอีก 2,000 สาขา รวม 8,000 สาขา เพื่อให้เป็นแหล่งชำระตั๋วชมภาพยนตร์ โดยนำรหัส 6 หลักที่ได้จากการเข้าไปจองตั๋วทางโทรศัพท์มือถือ, แอพพลิเคชั่น, เว็บไซต์, และเฟซบุ๊ก ซึ่งจะช่วยลดเวลาการจ่ายเงินที่บ็อกซ์ ออฟฟิศ โดยจะเสียค่าบริการบิลละ 15 บาท ต่อการจองที่นั่ง 6 ที่ และคาดว่าบริการดังกล่าว จะทำให้มีผู้ชมเพิ่มขึ้นในอัตรา 10-20%



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมเจอร์ ปรับค่าตั๋วตามฟอร์มหนังยักษ์ เพิ่ม 20 บาท อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 14:06:27 38,180 อ่าน
TOP