x close

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ สั่งตรวจโรงงานปล่อยน้ำเสียลงอ่าวไทย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ สั่งตรวจสอบโรงงานปล่อยน้ำเสีย หลังมีภาพโรงงานฟอกหนังปากอ่าวไทยปล่อยน้ำสีดำสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในอินเทอร์เน็ต

          จากกรณีที่ทีมงาน สกาย รีพอร์ต ทางช่อง 3 ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจปากอ่าวไทย บริเวณจังหวัดสมุทรปราการ และได้โพสต์ภาพโรงงานฟอกหนังบริเวณปากอ่าวไทย จังหวัดสมุทรปราการ ปล่อยน้ำเสียลงทะเล จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมากนั้น

          ล่าสุด วันนี้(24 กุมภาพันธ์) นางวรรณิดา บุญประคอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ลงพื้นที่ตรวจโรงงานที่มีข่าวปล่อยน้ำเสียลงสู่อ่างไทย แต่ได้มอบหมายให้ปลัดจังหวัดและสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่าน้ำที่ปล่อยไม่มีสารพิษปนเปื้อน แต่ต้องรอผลตรวจสอบคุณภาพน้ำจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลา 3-4 วันจึงจะทราบผลว่าเป็นน้ำเสียหรือไม่

          โดยก่อนหน้านี้ทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการได้ส่งจดหมายถึงกองบรรณาธิการ เกี่ยวกับกรณีภาพดังกล่าวว่า เป็นที่ตั้งของบริษัท ลัคกี้เท็คซ์ไทย จำกัด(มหาชน) ตั้งอยู่ที่ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ประกอบกิจการฟอกย้อม ซึ่งจะมีน้ำทิ้งจากกระบวนการผลิตประมาณ 200 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน และทางโรงงานจะเก็บตัวอย่างน้ำทิ้งส่งวิเคราะห์ทุกสัปดาห์ จากภาพที่ปรากฏเป็นการระบายน้ำลงทะเลในช่วงน้ำทะเลลงทำให้สีของเลนชายฝั่งตัดกับสีของน้ำทิ้ง และเบื้องต้นผู้ประกอบการจะหยุดระบายน้ำทิ้ง และได้ส่งตัวอย่างน้ำของโรงงานไปตรวจสอบที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อม กรมโรงงานอุตสาหกรรมแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[17 กุมภาพันธ์] สับเละ! โรงงานปากน้ำปล่อยน้ำเสียลงอ่าวไทย

โรงงานปล่อยน้ำเสียลงอ่าวไทย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก SKY Report CH3

           เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ในโลกไซเบอร์ เมื่อทีมงานสกาย รีพอร์ต ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจปากอ่าวไทย บริเวณจังหวัดสมุทรปราการ และต้องตกตะลึง เมื่อพบเห็นโรงงานแห่งหนึ่งปล่อยน้ำเสียที่มีสีคล้ำดำจำนวนมากลงสู่อ่าวไทย ก่อนที่ทีมงานสกาย รีพอร์ต จะได้โพสต์ภาพดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก SKY Report CH3 ในชื่ออัลบั้ม "ไม่มีใครเห็นเลยยยยยย" พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า

           "โรงฟอกหนังบริเวณปากอ่าวไทย สมุทรปราการ ปล่อยน้ำเสียลงทะเล ออกข่าวไปแล้ว ตอนนี้ก็ยังแอบปล่อยอยู่ เส้นใหญ่จริง ๆ อย่านึกว่าไม่มีใครเห็น!"

           ทั้งนี้ หลังจากภาพดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นในหน้าเฟซบุ๊ก ก็ปรากฏว่า มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้จำนวนมาก โดยต่อว่าต่อขานโรงงานที่เห็นแก่ตัว และตั้งคำถามว่า ทำไมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือเจ้าหน้าที่รัฐไม่เข้าไปดูแลเลย ปล่อยปละละเลยให้โรงงานปล่อยน้ำเสียลงทะเลเช่นนี้ และนี่ก็คือหลักฐานที่จะเอาผิดโรงงานอย่างชัดเจน ขณะที่บางส่วนก็แสดงความรู้สึกเป็นห่วงว่า ต่อจากนี้ไปสภาพแวดล้อมจะเป็นเช่นไร









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ สั่งตรวจโรงงานปล่อยน้ำเสียลงอ่าวไทย อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:05:31 53,111 อ่าน
TOP