x close

ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอเรียกศักดิ์ศรีสตรีคืนมา


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊ก


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @PouYingluck

          ยิ่งลักษณ์ โพสต์ทวิตเตอร์-เฟซบุ๊ก ขอความร่วมมือและเข้าใจบทบาทสตรี เศร้าใจผู้หญิงถูกดูแคลน ชี้สตรีไทยต้องได้รับเกียรติและศักดิ์ศรีของตัวเองคืนมา

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 กุมภาพันธ์) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @PouYingluck และ เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra หลังจากมอบนโยบาย และชี้แจงแนวทางการดำเนินงานประชาคมและเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า อยากเรียกร้องให้มีการยกระดับคุณภาพชีวิตของสตรี และยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ โดยขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจบทบาทของสตรีอย่างถูกต้อง เพื่อเรียกเอาศักดิ์ศรีคืนมา พร้อมกับตัดพ้อว่า อยากให้สังคมเลิกดูถูกเรื่องความได้เปรียบเรื่องทางเพศ และให้เกียรติผู้หญิงด้วย

          "การพัฒนาบทบาทและยกระดับคุณภาพชีวิตสตรี เท่ากับการยกระดับคุณภาพชีวิตครอบครัว และที่สุดคือยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ วัตถุประสงค์ของกองทุนสตรีฯ คือ1.สร้างรายได้ 2.ลดปัญหา 3.พัฒนาเครือข่ายหรือภาวะผู้นำ และ 4.ส่งเสริมองค์กรสตรีอื่น ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน"

          "อยากให้สังคมไทยให้เกียรติซึ่งกันและกันโดยไม่คำนึงถึงเพศ สีผิว หรือถิ่นกำเนิดตลอดจนการเคารพศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ที่เศร้าใจกว่านั้นคือการที่คนไทยด้วยกันดูถูกดูแคลนกันเองเพื่อความได้เปรียบในเรื่องทางเพศ การงาน หรือแม้แต้ประโยชน์ของตนเองและทางการเมือง"

          "ขอความร่วมมือและความเข้าใจในบทบาทของสตรี สตรีไทยต้องได้รับเกียรติและศักดิ์ศรีของตนคืนมา ขอให้ท่านช่วยประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับสตรี เครือข่าย องค์กรได้มีความเข้าใจได้ถูกต้องพร้อมทั้งเชิญชวนสตรีทุกคนสมัครเป็นสมาชิกคกก."





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอเรียกศักดิ์ศรีสตรีคืนมา อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:11:02 20,128 อ่าน
TOP