x close

จับ 2 กะเหรี่ยงฆ่าช้างแก่งกระจาน รับนายทุนราชบุรีจ้าง




แถลงรวบ2กะเหรี่ยงฆ่าช้างแก่งกระจาน-จ่อหมายจับนายทุน (ไอเอ็นเอ็น)


         ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  แถลงจับ 2 ผู้ต้องหา  ลอบฆ่าช้างป่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รับสารภาพได้ค่าจ้าง 9 หมื่นบาท ขณะ รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอหมายจับนายทุนราชบุรี

         พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุม 2 ผู้ต้องหา ประกอบไปด้วย นายลูกแก้ว จันทร์อุปถัมภ์ อายุ 28 ปี นายจันทร์ กัวพู้ อายุ 28 ปี สองผู้ต้องหาลักลอบฆ่าเผาช้างป่า ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืน AK 47 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนคาร์ไบน์ จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมกับเครื่องกระสุน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ม.ค. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ได้รับแจ้งเหตุพบ ช้างป่าเสียชีวิตในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่ายางน้ำกัดเหนือ-ป่ายางน้ำกัดใต้ พื้นที่ ม.3 ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยบริเวณกะโหลกด้านหน้าถูกยิง และชิ้นส่วนอวัยวะของช้างถูกตัดเฉือน

         ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน และตรวจพิสูจน์ซากช้าง จนสามารถโยงถึงตัวผู้กระทำผิดได้ ซึ่งจากการสอบถาม นายจันทร์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นายลูกแก้ว ได้รับการชักชวนจาก นายสมพร จอกาย เป็นผู้ต้องหาคนที่ 3 อยู่ระหว่างหลบหนี ได้ติดตามล่าช้างป่า เพื่อนำอวัยวะไปขายให้กับนายทุน ซึ่งจากการติดตามช้างนานกว่า 4-5 ช.ม. เมื่อพบ ช้างป่า จึงได้ขึ้นต้นไม้ซุ่มยิง โดย นายสมพร ได้ใช้ปืนยิงที่หัวช้าง 1 นัด

         จากนั้นตนได้ใช้ปืนยิงซ้ำ แต่ช้างยังไม่ล้ม และหนีหายเข้าไปในป่า พวกตนจึงตามรอยเลือดไป 2 วัน จนพบช้างล้มในที่เกิดเหตุดังกล่าว หลังจากได้ทำการตัดอวัยวะช้างให้กับนายทุน โดยได้ค่าจ้าง 9 หมื่นบาท ซึ่งตนได้เพียง 22,000 บาท และทำเป็นครั้งแรก โดย นายสมพร เป็นผู้ชักชวน ส่วนของกลางทั้งหมดนั้น นายสมพร ได้เป็นคนนำไปให้นายทุน ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นใคร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ นายวิทูร เรืองวรเศรฐ เป็นชาวราชบุรี และวันเกิดเหตุเป็นคนขับรถมารับของ

         อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตไว้ในครอบครองได้ และพาอาวุธปืนเข้าไปในหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับ 2 กะเหรี่ยงฆ่าช้างแก่งกระจาน รับนายทุนราชบุรีจ้าง โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 14:05:01 11,086 อ่าน
TOP