x close

ศิริโชค โต้สายล่อฟ้า เปิดโปงความจริง ไม่ได้บิดเบือน


ศิริโชค โต้สายล่อฟ้า เปิดโปงความจริง ไม่ได้บิดเบือน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Sirichok Sopha   

          ศิริโชค โต้กลับ สมเกียรติ รายการสายล่อฟ้ามุ่งให้สาระ ข้อเท็จจริง ไม่มีการบิดเบือน ชี้สื่อพยายามสร้างกระแส เพื่อหยุดยั้งรายการ ยันจะเปิดโปงความจริงต่อไป

          สืบเนื่องจากกรณีที่ ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล นักวิชาการสื่อสารมวลชน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Somkiat Onwimon ตำหนิ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ 3 คน ได้แก่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต, นายเทพไท เสนพงษ์ และนายศิริโชค โสภา ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการสายล่อฟ้า ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เสียดสี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปโฟร์ซีซั่นส์กันอย่างสนุกปาก ว่า ไร้จริยธรรมนักการเมือง นั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นายศิริโชค โสภา หนึ่งในผู้ดำเนินรายการก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sirichok Sopha เช่นกัน โดยตอบโต้การวิพากษ์วิจารณ์ ของ ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมลว่า

          ผมยืนยันสิ่งที่รายการ "สายล่อฟ้า" ให้คือสาระและข้อเท็จจริง มิได้มีการบิดเบือนเหมือนสื่อแดง การนำเสนอก็อยู่ในรูปแบบ "โหด มัน ฮา" จึงทำให้อีกฝ่ายเกิดความหวั่นไหว และพยายามสร้างกระแสเพื่อหยุดยั้งการทำหน้าที่ของรายการ "สายล่อฟ้า" เราอาจมีวิธีการนำเสนอ ที่หนังสือพิมพ์ "มติชน" พยายามจุดกระแสว่า "สองแง่ สองง่าม " ขณะที่เรามองว่าเป็นเรื่องของการจิตนาการของผู้ชม หลาย ๆ คำที่เราใช้เป็นคำที่มีใช้กันโดยทั่วไป เช่นคำว่า "เอาอยู่" แม้แต่ในสื่อหลักรวมถึงหนังสือพิมพ์มติชนก็ยังใช้กันอย่างแพร่หลาย และใช้ในมุมที่หนักกว่ารายการ "สายล่อฟ้า" อีก 

          แต่พอรายการ "สายล่อฟ้า" นำมาใช้ ก็มีกระบวนการจัดตั้งที่โจมตีเราอย่างหนัก และทำให้แฟน ๆ รายการบางท่านเกิดอาการอ่อนไหวไปกับกระแส ผมอยากให้ทุกคนหนักแน่น และฝ่าฟันอุปสรรคไปพร้อมกับเรา ผมเชื่อว่ารายการ "สายล่อฟ้า" เหมือนกลอง ยิ่งตียิ่งดัง เพราะเราอยู่กับข้อเท็จจริง และจะทำหน้าที่เปิดโปงข้อเท็จจริงต่อไป เหมือนที่เราเป็นรายการแรกที่กล้าเปิดชื่อ "เศรษฐา ทวีสิน" ต่อสาธารณะ 

          ผมขอน้อมรับในคำติชมของทุกท่าน และจะพยายามปรับปรุงรายการให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนตลอดไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิริโชค โต้สายล่อฟ้า เปิดโปงความจริง ไม่ได้บิดเบือน โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:48:22 9,534 อ่าน
TOP