x close

Pudding.to แอพฯแต่งภาพแนว Instagram บน Android และ iPhone






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Pudding.to

          สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและชอบใช้แอพพลิเคชั่นตกแต่งภาพก่อนแชร์ไปให้เพื่อน ๆ บนโลกออนไลน์ดู วันนี้กระปุกดอทคอมขอแนะนำแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด ส่งตรงมาจากประเทศเกาหลี โดยมีชื่อว่า Pudding.to (พุดดิ้ง) แค่ดูชื่อแอพฯ ก็น่ากินแล้วใช่ไหมล่ะเพื่อน ๆ สำหรับแอพพลิเคชั่นตัวนี้ถูกพัฒนาโดยบริษัท KTH จากเกาหลี หน้าที่ของแอพพลิเคชั่นนี้ใช้สำหรับถ่ายภาพ, แต่งภาพโดยใช้ฟิลเตอร์ (Filters) และเป็นสังคมออนไลน์ที่สามารถแชร์รูปภาพ (Social Photo Sharing) คล้ายกับ Instagram  ที่สำคัญ Pudding.to สามารถใช้งานได้ทั้งบน  Android และ iPhone แถมเป็นแอพฯ แจกฟรี ที่มาพร้อมกับลูกเล่นอีกมากมาย ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาติดตามกัน

ฟิลเตอร์ (Filters)



Pudding.to
 
          Pudding.to มีฟิลเตอร์ทั้งหมด 15 แบบ ซึ่งแต่ละฟิลเตอร์ก็จะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่เหมือนกับ Instagram คือสามารถเบลอส่วนที่ต้องการภายในรูปภาพได้ หมุนภาพถ่าย และเลือกกรอบรูปภาพเองได้ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 6 แบบ บางฟิลเตอร์จะมีกุญแจล็อก ซึ่งเป็นส่วนที่ให้ผู้ใช้งานปลดล็อกเอง โดยทำตามคำแนะนำจากแอพพลิเคชั่น

 Layout



Pudding.to
 
          เราสามารถจัด Layout ให้กับรูปภาพ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาแอพพลิเคชั่นตัวอื่น ๆ ในส่วนนี้เราสามารถกดเลือกรูปภาพที่ต้องการได้สูงสุดแค่ 4 ภาพเท่านั้น และสามารถเลือกเปลี่ยน Layout ได้โดยกดปุ่ม Layout ตรงหน้าจอ

My Mood หรือ Emoticon


Pudding.to
 
          ส่วนที่ทำให้ Pudding.to แตกต่างจาก Instagram ก็คือ เมื่อเราเลือกรูปภาพใส่ฟิลเตอร์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนเราจะแชร์รูปภาพ แอพพลิเคชั่นจะมีฟีเจอร์ให้เราสามารถใส่ My Mood หรือ Emoticon ซึ่งเป็นไอคอนตัวการ์ตูน การใส่ไอคอนแบบนี้ก็คล้าย ๆ กับการบ่งบอกอารมณ์ให้กับรูปภาพ ว่าตอนที่ถ่ายภาพนั้นอยู่ในอารมณ์แบบไหน โดยมีให้เลือกทั้งหมด 15 อารมณ์

โปรไฟล์ (Profile) และ Timeline



Pudding.to
 
          จุดเด่นอีกอย่างของ Pudding.to คือ มีหน้าโปรไฟล์ที่เราสามารถอัพโหลดรูปภาพตกแต่งเองได้และส่วนที่แสดงข้อมูลอื่น ๆ เช่น Photos, Following, Followers และในส่วนของหน้าไทม์ไลน์เราสามารถเลือกรูปภาพอื่น ๆ ของเพื่อน ๆ ได้จากหน้า Home, Popular  สำหรับดูภาพยอดนิยมและ Nearby สำหรับดูรูปภาพของผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ที่อัพโหลดรูปภาพขึ้นในพื้นที่ใกล้กับเรา

ฟีเจอร์อื่น ๆ ของ Pudding.to

การลงทะเบียนใช้งานสามารถใช้บัญชี Facebook หรือ E-mail ได้

สามารถแชร์รูปภาพที่แต่งเสร็จแล้วไปยัง Facebook และ Twitter ได้

ฟังก์ชั่น Blocked Users หากมีผู้ใช้งานคนอื่น ๆ รบกวนเรามากเกินไป เราสามารถเลือก Block ผู้ใช้งานคนนั้นได้

สามารถค้นหาเพื่อน ๆ ที่ใช้งาน Pudding.to ได้จากบัญชี Facebook และ Twitter ที่เราใช้งานและสามารถเชิญชวน (Invite) ให้เข้ามาเล่น Pudding.to ได้

สามารถตั้งค่าให้จัดเก็บหรือไม่จัดเก็บภาพต้นฉบับ (Original Photo)

          Pudding.to ถือเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีหน้าตาเรียบ ๆ แต่ก็มาพร้อมกับฟีเจอร์การทำงานที่น่าสนใจหลายตัว ซึ่งบางตัวไม่มีใน Instagram  จึงทำให้เกิดข้อแตกต่างระหว่างแอพพลิเคชั่นสองตัวนี้ และที่สำคัญสามารถใช้งานได้ทั้งบน Android และ iPhone ทำให้ไม่จำกัดการใช้งานเหมือนกับ Instagram ที่ใช้งานได้เฉพาะบน iPhone เท่านั้น  นอกจากนี้ยังมีแอพฯ แต่งภาพรุ่นพี่อีกตัวที่มาจากบริษัทเดียวกัน คือ Pudding Camera ที่มีความสามารถไม่แพ้กันและเป็นที่นิยมในหมู่คนแต่งภาพ พร้อมทั้งมีฟีเจอร์สำหรับแชร์รูปภาพไปยัง Facebook, Twitter หรือแชร์ผ่าน Pudding.to ก็ได้  สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจแอพพลิเคชั่นทั้งสองตัวนี้ สามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่างเลยจ้า

  ดาวน์โหลด Pudding.to สำหรับ iPhone  ดาวน์โหลด Pudding.to สำหรับ Android


  ดาวน์โหลด Pudding Camera สำหรับ iPhone  ดาวน์โหลด Pudding Camera สำหรับ Android







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Pudding.to แอพฯแต่งภาพแนว Instagram บน Android และ iPhone อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 17:37:17 38,308 อ่าน
TOP