x close

ชาวอ่างทองผวา ศาลาการเปรียญสุดเฮี้ยน!


ชาวอ่างทองผวา ศาลาการเปรียญสุดเฮี้ยน!

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          พบศาลาการเปรียญสุดเฮี้ยนที่อ่างทอง ชาวบ้าน-พระลูกวัดไม่กล้าเข้าใกล้ ยืนยันเจอผีกันมาหมดแล้วทุกคน

          เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านแก มีผีเฮี้ยนสิงอยู่ จนชาวบ้านและพระลูกวัดไม่กล้าเข้าใกล้ นอกเสียจากจะมีงานจึงมาที่วัด ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ พระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก เล่าว่า มีชาวบ้านหลายคนที่เจอผีในศาลาการเปรียญหลอก ซึ่งภายในศาลาการเปรียญนั้น มีเมรุเผาศพติดต่อกันด้านหลัง และบริเวณพื้นศาลาการเปรียญสกปรกมาก นอกจากนี้ยังมีจอมปลวกขนาดใหญ่ และศาลเพียงตาอยู่บริเวณนั้น

          นางรุ่งทิพย์ อินน้อย อายุ 50 ปี  ชาวบ้านผู้เคยมีประสบการณ์เจอผีมากับตัว กล่าวว่า เมื่อครั้งที่กำนันเฉลียว บุญสัมฤิทธิ์ เสียชีวิต ตนได้จัดงานศพที่นี่ และมาที่วัดแต่เช้าเพื่อเตรียมอาหาร แต่พบว่าน้ำปลาหมด จึงโทรสั่งลูกให้ซื้อน้ำปลาและเอามาให้ที่วัด หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์จึงเดินออกไปดู แต่ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ไม่จอด แต่กลับวิ่งหายเข้าไปใต้ถุนศาลา ตนไปตามก็ไม่เจอ จึงเดินถามคนที่เดินสวนมา ปรากฏว่า ไม่มีใครเห็นรถจักรยานยนต์ที่วิ่งผ่านไป จากนั้นตนก็ไม่มาที่วัดอีกเลย

          ด้านพระสัมฤิทธิ์ จิตติสาโร พระลูกวัดบ้านแก กล่าวว่า ศาลาการเปรียญแห่งนี้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2512 โดยในอดีตจะเผากองฟอน และสร้างเมรุเมื่อปี 2528 ติดกับศาลาการเปรียญ  ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่มาเผาศพที่นี่มักจะเจอความเฮี้ยนทั้งนั้น ที่นี่จึงมักไม่มีคนกล้ามาคนเดียว

          ส่วนพระครูสุตานุยุต  ได้กล่าวเสริมว่า ศาลาการเปรียญแห่งนี้สร้างตั้งแต่ปี 2512 แต่จนปัจจุบันก็ยังสร้างไม่เสร็จ แม้จะเปลี่ยนผู้รับเหมามาแล้วกว่า 100 ราย โดยบางรายนอนเล่นใต้ศาลาการเปรียญแล้วมีคนบอกว่า ให้ไปหาเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสก็ไม่ได้เรียกให้ใครไปตาม ส่วนที่ศาลาการเปรียญสกปรกเพราะ จะใช้ในเวลาที่มีงานศพเท่านั้น หากไม่มีงานศพแล้วทำความสะอาด ก็มักจะมีคนตายเป็นประจำ ซึ่งพระครูสุตานุยุตเอง ก็เคยประสบเรื่องสยองขวัญมาด้วยตนเอง เพราะหลังจากที่เคยจัดงานศพเสร็จ พระครูสุตานุยุตก็เดินไปสับคัทเอาท์เพื่อตัดไฟ ปรากฏว่าไฟไม่ดับ ทำอย่างไรก็ไม่ดับ พระครูสุตานุยุต จึงเดินกลับไปสักพักแล้วมาสับคัทเอาท์อีกครั้ง ไฟจึงดับเป็นปกติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอ่างทองผวา ศาลาการเปรียญสุดเฮี้ยน! อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:05:29 42,889 อ่าน
TOP