x close

ชวนนท์ ชี้กรณีโฟร์ซีซั่น เชื่อมโยงปมซื้อที่ดินรัชดา


ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

           ชวนนท์ ชี้กรณีนายกฯ ไปโรงแรมโฟรซีซั่นส์ เกี่ยวกับการซื้อที่ดินรัชดาสมัยคุณหญิงพจมาน

           ยังไม่จบและเป็นข้อกังขาในสังคม สำหรับกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่เข้าร่วมประชุมสภา แต่กลับไปปฏิบัติภารกิจลับที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์ พิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ว่า บุคคลที่เข้าร่วมโต๊ะเจรจาที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ขณะนี้มีเพียง 2 คนคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายเศรษฐา ทวีสิน ผู้บริหารบริษัทแสนสิริ และมีการเปิดห้องพักจริง

           โดย นายชวนนท์ ได้ชี้แจงว่า ข้อเท็จจริงที่ผ่านมา คือ นายเศรษฐาได้เคยร่วมประมูลที่ดินรัชดาฯ พร้อมกับคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งการประมูลที่ดินรัชดาฯ ในขณะนั้นจะต้องมีผู้เข้าร่วมประมูล 3 บริษัท คือ

           1. คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร (ชินวัตร)

           2. บริษัทแสนสิริ

           3. บริษัทแลนด์แอนด์ เฮ้าส์ โดยคุณหญิงพจมานเป็นผู้ชนะการประมูล

           นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ตัวละครทั้งสามก็กลับมาพบกันที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์อีกครั้ง แล้วที่นายนายเศรษฐาบอกไม่เคยประมูลที่ดินของรัฐ แล้วใครไปประมูลที่ดินรัชดาฯ แสดงให้เห็นว่า นายเศรษฐาพูดโกหก พูดไม่จริง และนายเศรษฐากลับมาบอกว่าไม่สนใจพื้นที่ฟลัดเวย์ เราจะเชื่อได้อย่างไร ทั้งนี้ ตนได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเมื่อปลายปี 54 หมู่บ้านของโครงการแสนสิริประมาณ 29 หมู่บ้าน มีหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมเพียง 3-4 หมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกที่ทุกอย่างดูลงตัวดีเหลือเกิน

           ส่วนเรื่องการประเมินราคาที่ดินนั้น นายชวนนท์ กล่าวว่า หากยังจำกันได้ ในเดือน ธันวาคม ปี 2546 คุณหญิงพจมานซื้อที่ดินรัชดาฯ ได้ และประจวบเหมาะกับที่จะมีการประเมินราคาที่ดินใหม่ ซึ่งจะต้องประเมินราคาใหม่ทุก ๆ 4 ปี ซึ่งคุณหญิงพจมานดำเนินการทำธุรกรรมเสร็จสิ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2546 ก่อนที่จะมีการปรับราคาที่ดินใหม่ในปี 2547 และปีนี้ครบรอบที่จะปรับก็มีการปรับราคาที่ดินอีก แต่เขาเลื่อนประกาศปรับราคาอีก เป็นเรื่องที่น่าแปลก เพราะถ้าเลื่อนออกไปการซื้อที่ดิน การเก็งกำไรที่ดินจะลดต้นทุนได้มหาศาล
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนนท์ ชี้กรณีโฟร์ซีซั่น เชื่อมโยงปมซื้อที่ดินรัชดา โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:35:38 6,020 อ่าน
TOP