x close

ยิ่งลักษณ์ รับปากแจง ว.5 แนะสื่อเสนอข่าวสร้างสรรค์



ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ บอกพร้อมแจงผู้ตรวจการแผ่นดินกรณีไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ แต่ช่วงนี้งานเยอะยังไม่สะดวก ส่วนกลุ่มกรีนยื่นอีก ให้เรียกพิสูจน์โฟร์ซีซั่นส์ ชั้น 7 คุยอะไรกัน

           หลังผู้ตรวจการแผ่นดินรับคำร้องของกลุ่มการเมืองสีเขียว หรือกลุ่มกรีน ที่ขอให้ตรวจสอบจริยธรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีที่ไม่เข้าร่วมประชุมสภา แต่กลับไปปฏิบัติภารกิจลับที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงใน 30 วัน ล่าสุดเมื่อวันพุธ (22 กุมภาพันธ์) ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ แบ่งรับแบ่งสู้ว่าจะไปชี้แจงหากไม่ติดภารกิจ

           โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าไม่มีเจตนาอย่างอื่น เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันตามปกติ ที่สำคัญไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน รวมถึงโครงการฟลัดเวย์ใด ๆ ทั้งสิ้น ในวันนี้เราไม่ทำอยู่แล้ว ปัญหาของประชาชนก็ทุกข์ยาก เราคงไม่ทำเรื่องนี้ซ้ำเติมพี่น้องประชาชน

           "จริง ๆ แล้วในรายละเอียดดิฉันเองได้ชี้แจงไปหมดแล้ว แม้ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ก็ไปในสถานที่ที่เปิดเผย และคำว่า ว.5  แล้วขอเรียนว่าไม่ใช่เรื่องเป็นความลับ แต่บางครั้งการที่ไปหารือถ้าไม่มีข้อสรุปก็ไม่จำเป็นต้องบอกในลักษณะของการให้มาทำข่าว และไม่ใช่เป็นการหนีสภา ซึ่งวาระการประชุมในวันนั้นเป็นวาระเพื่อรับทราบตามปกติ และตอนเย็นดิฉันก็ไปสภาเหมือนปกติ ทุกอย่างไม่มีอย่างอื่น ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งต้องอยู่กับทางผู้แจ้งมา"

           พร้อมกันนี้  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวว่า ตอนนี้มีปัญหาของบ้านเมืองที่ต้องทำ สื่อมวลชนเองก็เห็นมีหลายเรื่องที่ประชาชนอยากฟังและติดตามการแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสินค้า การแก้ไขปัญหาน้ำ แม้แต่วันนี้ที่ลงต่างจังหวัดยังมีภารกิจที่ต้องทำ อยากให้มาคุยกันในเรื่องที่สร้างสรรค์และติดตามเรื่องผลงานมากกว่า เมื่อถามว่ามั่นใจในความบริสุทธิ์ใจทำไมไม่ดำเนินกฎหมายกับผู้ที่ออกมาพูด อยากเห็นบ้านเมืองสู่ความปรองดองในทางสร้างสรรค์ อันนี้เป็นเรื่องเล็กน้อยมาก น่าจะดูเรื่องผลงานมากกว่า

           ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พบกับกลุ่มสตรี จ.อุดรธานี พร้อมมอบนโยบายและชี้แจงกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ว่าสตรีเป็นเพศที่มีความอดทน ก่อนจะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอะไรกับชีวิตของตัวเองจะใช้เวลานานมาก แต่เมื่อตัดสินใจแล้วไม่ค่อยถอย ดังนั้นวันนี้อยากขอพลังสตรีช่วยกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาบทบาทสตรีร่วมกัน ขณะเดียวกันสตรีต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันพัฒนาบทบาทสตรี

           "ในฐานะที่ดิฉันเป็นผู้หญิง มีความเข้าใจในความต้องการของผู้หญิงด้วยกัน อย่างแรกคือการยอมรับความเสมอภาคและเท่าเทียมกันในสังคม ดังนั้นจึงเป็นที่มานโยบายของรัฐบาลที่อยากเห็นกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตสตรี และการทำให้สตรีเข้าถึงแหล่งเงินทุน"

           ขณะที่ นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เผยว่า จะขอให้ตรวจสอบเรื่องจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ ที่ยอมรับว่าตนเองได้ไปร่วมปฏิบัติภารกิจลับกับนายกรัฐมนตรีหารือกลุ่มนักธุรกิจใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้บอกความจริงกับประชาชนว่าตนเองร่วมหารือลับกับนายกฯ ด้วยท่ามกลางข้อกังขาของสังคมในภารกิจลับดังกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ รับปากแจง ว.5 แนะสื่อเสนอข่าวสร้างสรรค์ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 16:03:09 4,439 อ่าน
TOP