x close

ยีนส์รุ่นใหม่ มีคีย์บอร์ดพร้อมเม้าส์ในตัว

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก designswan.com

            เรื่องราวของเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ ถือเป็นสิ่งได้รับการพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการนำเทคโนโลยีอันก้าวหน้าไปประยุกต์ใช้กับสิ่งของหลาย ๆ ชิ้น แม้กระทั่ง "กางเกงยีนส์" ก็มีเรื่องราวของเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเหมือนกัน!!

            ขอพาทุกท่านไปที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพราะที่นี่มี 2 นักประดิษฐ์ไอเดียบรรเจิด คือคุณเอริค เด นิจ์ส และคุณทิม สมิต ได้นำเอากางเกงยีนส์ที่เรา ๆ ท่าน ๆ คุณเคยและสวมใส่กันนี่ล่ะ มาปรับนิด ๆ หน่อย ๆ ด้วยการเพิ่มคีย์บอร์ดที่ใช้พิมพ์ต่าง ๆ นานาบนคอมพิวเตอร์ และเม้าส์ไว้พร้อมแบบครบครัน

            อย่าเพิ่งคิดว่านี่เป็นเรื่องล้อเล่นแต่อย่างใด เพราะทั้งสองคนได้สรรค์สร้างกางเกงยีนส์ที่มีคีย์บอร์ดพร้อมเม้าส์ในตัว ซึ่งสามารถใช้งานได้จริง ๆ ด้วยการทำงานผ่าน "Wireless" ซึ่งต่อให้คุณนั่งไกลจากหน้าคอมพ์ขนาดไหน แต่หากเชื่อมต่อยีนส์กับ Wireless แล้ว ก็จะใช้งานได้ง่าย ๆ ในทันที

            ทั้งนี้ กางเกงยีนส์ตัวนี้ยังไม่มีการผลิตเพื่อออกจำหน่ายแต่อย่างใด แต่ทั้งคู่ก็วางแผนกันไว้คร่าว ๆ แล้วว่า ถ้ามีการทำเพื่อจำหน่ายจริง ๆ ก็อยากจะตั้งราคาไว้ที่ตัวละ 250 ปอนด์ หรือราว ๆ 12,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ตั้งราคากันไว้สูงขนาดนั้น ทั้งคู่บอกว่า เป็นผลมาจากขึ้นตอนในการผลิต ค่อนข้างจะยุ่งยากและซับซ้อนอยู่พอสมควรนั่นเอง..






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยีนส์รุ่นใหม่ มีคีย์บอร์ดพร้อมเม้าส์ในตัว อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:11:32 13,511 อ่าน
TOP