x close

ประกาศ! รพ.รามาฯ ไม่รับบริจาคเครื่องสำอางแต่งหน้าศพ


เครื่องสำอาง
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ vinv
 
          ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายคนคงเคยเห็น หรือได้รับฟอร์เวิร์ดเมลที่ว่า "โรงพยาบาลรามาธิบดี ขอเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเครื่องสำอางเก่า เครื่องสำอางหมดอายุ หรือเครื่องสำอางที่ใช้ไม่หมด เพื่อแต่งหน้าศพที่ยากไร้" โดยให้ผู้ประสงค์จะบริจาคส่งเครื่องสำอางไปที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งหลังจากเมลดังกล่าวถูกส่งต่อกัน ก็ปรากฏว่า มีผู้ใจบุญร่วมกันส่งเครื่องสำอางเก่าไปที่โรงพยาบาลจำนวนมาก
 
          แต่อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลรามาธิบดี ได้เคยออกมาชี้แจงหลายครั้งแล้วว่า ทางโรงพยาบาลไม่เคยรับบริจาคเครื่องสำอางดังที่ฟอร์เวิร์ดเมลระบุ แต่จนถึงขณะนี้ ฟอร์เวิร์ดเมลดังกล่าวก็ยังถูกส่งต่อกันเรื่อย ๆ ทำให้ผู้ที่ได้รับข่าวสารเข้าใจผิด และยังคงส่งเครื่องสำอางมายังแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นจำนวนมาก
 
          ล่าสุด คุณ vinv แห่งเว็บไซต์พันทิป ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยนิติเวช ภาควิชาพยาธิวิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงขอประกาศดัง ๆ ในกระทู้ "บริจาคเครื่องสำอางแต่งหน้าศพ.....ขอจบทุกเรื่องด้วยรูปนี้ค่ะ"  เพื่อยืนยันอีกครั้งว่า ทางโรงพยาบาลรามาธิบดี ไม่เคยมีนโยบายขอรับบริจาคเครื่องสำอางแต่งหน้าศพเลย ดังนี้
 
          "เอาอีกรอบแล้วค่ะ FW เมลที่ใครก็ไม่รู้มั่วขึ้นมา หลังจากชี้แจงไปแต่ละครั้งก็จะซา ๆ ไปยังมีหลงมาบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ  แต่ในช่วง 2-3 วันมานี้มันก็เอาอีกแล้วค่ะ เล่นเอาไม่เป็นอันทำงานกันเลย สอบถามได้ความมาว่าคราวนี้ระบาดมาทาง facebook"
 
          "สถานการณ์ตอนนี้คือรับโทรศัพท์กันจนมึน หลายคนพอถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธว่าไม่เคยรับก็ยังไม่เชื่ออีกก็มี หลายคนคะยั้นคะยอให้เจ้าหน้าที่รับบอกว่าเดี๋ยวเสียความตั้งใจ ไปรษณีย์ก็โทรตามเป็นช่วง ๆ ให้มาแบกกล่องพัสดุออกไปสักทีเพราะมันเยอะจนเขาไม่มีที่วาง ฯลฯ"
 
          "ทั้งหมดนี้คือผลที่ได้จากการทำบุญ "บริจาคเครื่องสำอางแต่งหน้าศพ" ค่ะ ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่มีน้ำใจทำบุญ แต่ว่าคุณโดนหลอกให้ทำบาปแล้วล่ะค่ะ นอกจากนี้เครื่องสำอางทั้งหมดจะถูกทิ้งและไม่มีการนำไปใช้ตามความตั้งใจของผู้บริจาคแต่อย่างใด"

          "สาเหตุคือเจ้าหน้าที่ของเรามีเซ็ตแต่งหน้าที่เขาถนัด+เหมาะมืออยู่แล้ว ทางเราไม่เคยมีความต้องการเครื่องสำอางเลยแม้แต่ครั้งเดียว และสุดท้ายคือเราไม่มีที่เก็บค่ะ ดังนั้นเราจึงรับมาแล้วก็ทิ้งกันแบบวันต่อวันเลยล่ะค่ะ......ดังนั้นถือว่าขอร้องก็ได้ อย่าส่งอะไรมาอีกเลยนะคะ"


โรงพยาบาลรามาธิบดี


          นอกจากนั้น คุณ vinv ยังได้โพสต์ภาพถ่ายหน้าห้องทำงานของแผนกนิติเวช ซึ่งมีป้ายเขียนว่า "งดรับเครื่องสำอางทุกชนิด" ติดไว้หน้าห้องทำงาน ซึ่ง คุณ vinv ระบุว่า ติดป้ายนี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังมีคนเข้าใจผิดส่งเครื่องสำอางมาให้เรื่อย ๆ จึงได้ขอร้องให้คนที่อยากทำบุญจริง ๆ ขอแรงนำกระทู้นี้ไปแชร์บอกต่อเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊ก หรือตามที่ต่าง ๆ ให้ด้วย ว่า ทางโรงพยาบาลไม่มีนโยบายรับบริจาคเครื่องสำอางจริง ๆ
 
          ใครที่อ่านเรื่องราวนี้แล้ว อย่าลืมส่งต่อกันด้วยนะคะ เพื่อที่ความตั้งใจจะทำบุญจะได้ไม่กลายเป็นบาปโดยไม่รู้ตัว เพราะความเข้าใจผิด ตามที่มีผู้แอบอ้างเขียนฟอร์เวิร์ดเมลค่ะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศ! รพ.รามาฯ ไม่รับบริจาคเครื่องสำอางแต่งหน้าศพ อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 13:23:11 51,183 อ่าน
TOP