x close

รังสิมา ฟ้องแกนนำแดงหมิ่น ขอค่าเสียหาย 10-100 ล้าน


รังสิมา รอดรัศมี

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          รังสิมา แจ้งความแกนนำแดงหมิ่นประมาท บนเวทีปราศรัยที่อุดรธานี ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 10-100 ล้าน โวยถูกข่มขู่ทางหน้าเฟซบุ๊ก

          เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ในฐานะทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขณะนี้คณะกรรมการด้านกฎหมายของพรรคเตรียมการฟ้องร้อง นายพรศักดิ์ ศรีละมุน แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดอุดรธานี ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยใช้ถ้อยคำหยาบคายกล่าวหา นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งมีการดูถูกบุพการี ซึ่งเมื่อเปรียบกับกรณีที่กลุ่มสามเกลอได้มีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการเดินทางไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับถูกกล่าวหาว่าเป็นการรังแกผู้หญิง

          ด้าน นางสาวรังสิมา กล่าวว่า การที่ตนยื่นกระทู้ถามนายกฯ เป็นการทำตามหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบ และตนไม่ได้รังแกนายกฯ แต่หลังจากที่ได้อภิปรายในวันนั้น ตนได้รับคำข่มขู่ผ่านทางเฟซบุ๊กว่าจะทำร้ายร่างกาย และมีการส่งจดหมายมาข่มขู่ด้วย ขอยืนยันว่าทำตามหน้าที่ แต่กลับถูกด่ากลับมาอย่างเสียหาย พาดพิงมาถึงบุพการีและวิชาชีพพยาบาล ซึ่งเป็นวิชาชีพที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชน ไม่สมควรนำเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

          "ดิฉันเป็นนักการเมือง จึงต้องทำใจในเรื่องนี้มาแล้วว่าจะถูกกล่าวหา ก็ต้องยอมรับสภาพ จึงให้ทีมกฎหมายของพรรคเดินหน้าในการฟ้องร้องต่อไป และจะเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวน 10-100 ล้านบาท ทั้งนี้ดิฉันอยากจะเดินสายไปฟ้องร้องทั่วประเทศ แต่เบื้องต้นจะไปแจ้งความที่ สน.ดุสิตก่อน" นางสาวรังสิมา กล่าว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รังสิมา ฟ้องแกนนำแดงหมิ่น ขอค่าเสียหาย 10-100 ล้าน อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:59:12 14,319 อ่าน
TOP