x close

ซูโม่กิ๊ก ยัน ภรรยาไม่ได้ซื้อที่ผิดกฎหมาย แค่ปลูกกาแฟ

ภรรยาซูโม่กิ๊ก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube โพสต์โดย invivoinsilico

         ซูโม่กิ๊ก ยืนยัน ภรรยาไม่ได้ซื้อที่ดินรุกที่ป่า แต่ลงทุนปลูกกาแฟบนที่ดินเพื่อน – อธิบดีกรมอุทยานฯ งัดหลักฐาน มีการโอนซื้อขายที่ดินผืนป่าจริง

         สืบเนื่องจากกรณีที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แจ้งความดำเนินคดี นางกนกวรรณ กิจเจริญ ซึ่งเป็นภรรยาของนายเกียรติ กิจเจริญ หรือ ซูโม่กิ๊ก พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดัง จากการรุกที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่เลา–แม่แสะ กว่า 700 ไร่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

         ล่าสุด วานนี้ (25 กุมภาพันธ์) นายเกียรติ กิจเจริญ หรือ ซูโม่กิ๊ก ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า ภรรยาไม่ได้ซื้อที่ดินที่ตกเป็นข่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ อาจเป็นเรื่องของการลงทุนปลูกกาแฟบนที่ดินของเพื่อน เรื่องนี้ตนไม่ทราบรายละเอียดเท่าไหร่ และก็ยังไม่ได้รับการติดต่อให้ไปชี้แจงข้อมูล แต่ที่ผ่านมาตนช่วยเหลือทางการมาตลอด ไม่เคยทำผิดอะไร ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องเกิดเรื่องแบบนี้ด้วย

         ขณะที่ทางด้าน นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้นำเอกสารการมอบสิทธิในการครอบครองที่ดินมาแสดงหลักฐานว่า เอกสารดังกล่าวมีการลงลายเซ็น นายอภิรักษ์ ภัทราวราพันธ์ เป็นผู้มอบ ส่วนนางกนกวรรณ กิจเจริญ เป็นผู้รับมอบ โดยมี นายเจริญ ปัญญาเป็ง, นายธนเสฎฐ์ ชาญเชี่ยวเชิงชัย และนายพรชัย ปูอ้าย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นพยาน จริง

         พร้อมกันนี้ นางดำรงค์ ชี้แจงว่า นายเกียรติและนางกนกวรรณ จะปฏิเสธได้อย่างไร ในเมื่อเอกสารดังกล่าวเป็นสัญญาซื้อขายที่ดิน มีเอกสารหลักฐานชัดเจน และตนขอยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับนางกนกวรรณ หรือนายเกียรติ กิจเจริญ จึงไม่มีเหตุอะไรต้องไปกลั่นแกล้ง แต่จะว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งความไว้แล้ว และเราจะเอาผิดทุกกระทง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 

[25 กมภาพันธ์] กรมอุทยานฯ สั่งเอาผิดภรรยาซูโม่กิ๊ก รุกที่ป่าแม่แตง



ภรรยาซูโม่กิ๊ก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube โพสต์โดย invivoinsilico

          กรมอุทยานฯ แจ้งความดำเนินคดีภรรยาซูโม่กิ๊ก-ผู้ใหญ่บ้านป่าแป๋-ชาวบ้าน รุกที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่เลา–แม่แสะ กว่า 700 ไร่ พร้อมตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เชื่อเอี่ยวด้วย

          เมื่อวานนี้ ( 24 กุมภาพันธ์) นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบที่ดินในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่เลา–แม่แสะ ในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นป่าต้นน้ำแม่ปิง หลังได้รับแจ้งว่า มีนายทุนเข้ามาบุกรุกผืนป่าแห่งนี้กว่าพันไร่อย่างผิดกฎหมาย

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบเสาหลักปูนที่ถูกนำมาปักไว้แสดงเขตแดนอย่างชัดเจน และยังมีการปลูกบ้านพัก ห้องน้ำ ไว้ในพื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งยังมีหลักไม้เตรียมไว้วางแนวปลูกกาแฟด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบพิกัดทางดาวเทียม พบว่า พื้นที่ดังกล่าวถูกบุกรุกจริงกว่า 713 ไร่

          อธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวว่า จากการตรวจสอบหลักฐานการซื้อขายที่ดินพบว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นของนายพรชัย ปูอ้าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ขายต่อให้ นายอภิรักษ์ ภัทราวราพันธ์ ชาวบ้านคนหนึ่งในพื้นที่ ก่อนที่นายอภิรักษ์ จะขายต่อให้กับนางกนกวรรณ กิจเจริญ ซึ่งเป็นภรรยาของนายเกียรติ กิจเจริญ หรือ ซูโม่กิ๊ก พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดัง เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2554

          โดย นายอภิรักษ์ ได้ทำหนังสือเป็นเอกสารส่งมอบสิทธิครอบครองที่ดิน ตามเอกสาร ภ.บ.ท. จำนวน 6 ใบ รวมเป็นพื้นที่ 486 ไร่ 2 งาน ให้กับนางกนกวรรณ กิจเจริญ ขณะเดียวกัน ยังมีชาวบ้านรายอื่น ๆ ที่ขายพื้นที่ใกล้เคียงอีกคือ มีเอกสาร ภ.บ.ท.5 จำนวน 10 ใบ รวมเนื้อที่ 133 ไร่ 2 งาน เอกสาร ภ.บ.ท.6 จำนวน 3 ใบ รวมเนื้อที่ 81 ไร่ และ สค.1 จำนวน 2 ใบ เนื้อที่ 12 ไร่ 2 งาน

          นายดำรงค์ ระบุว่า การขายสิทธิที่ดินดังกล่าวผิดกฎหมาย เพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่เลา-แม่แสะ ซึ่งตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่แจ้งความกับตำรวจ สภ.ป่าแป๋ ให้สืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดแล้ว โดยเบื้องต้นพบผู้กระทำผิดหลายราย รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ พร้อมกับสั่งตั้งคณะกรรมการข้อเท็จจริงนายร่มเย็น ธงสิบสอง หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าแม่เลา-แม่แสะ และนายธนะศักดิ์ วิศิษฏ์ผล หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ชม.13 ที่รับผิดชอบป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่แตงว่าปล่อยปละละเลยให้มีการซื้อขายกันได้อย่างไร โดยเรื่องดังกล่าวคล้ายกับกรณีของการบุกรุกพื้นที่ป่าวังน้ำเขียว

          อธิบดีกรมอุทยานฯ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากแจ้งความแล้ว ต้องไปพิสูจน์กันต่อว่า สค.1 จำนวน 12 ไร่ 2 งาน ที่อ้างมานั้นถูกต้องหรือไม่ ส่วน ภ.บ.ท.5 และ ภ.บ.ท.6 ที่นำมาอ้างซื้อขายที่ดินกันนั้น เป็นแค่เอกสารแสดงการเสียภาษีบำรุงท้องที่ประเภทหนึ่ง ที่เป็นเพียงใบมั่นใจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายเท่านั้น ไม่สามารถนำมาอ้างสิทธิการครอบครองได้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 




 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูโม่กิ๊ก ยัน ภรรยาไม่ได้ซื้อที่ผิดกฎหมาย แค่ปลูกกาแฟ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:21:37 51,212 อ่าน
TOP