x close

ทักษิณโฟนอินเสื้อแดง บอกเยียวยาม็อบใน 3 เดือน





ทักษิณโฟนอินแดงโบนันซ่าบอกเยียวยาม็อบใน3ด. (ไอเอ็นเอ็น)


          ทักษิณ โฟนอินเวทีคอนเสิร์ตเสื้อแดง พร้อมร้องเพลงให้เสื้อแดงฟัง

          เมื่อคืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินในงาน "คอนเสิร์ตหยุดรัฐประหาร เปลี่ยนผ่านรัฐธรรมนูญ" ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่โบนันซ่ารีสอร์ท เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

          โดย ทักษิณ ระบุตอนหนึ่งว่า ได้ประสานกับ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. ให้รวบรวมรายชื่อคนเสื้อแดงที่บาดเจ็บล้มตายในการชุมนุมที่ผ่านมา แล้วเสนอให้กับทางรัฐบาล เพื่อดำเนินการเยียวยาให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน นับตั้งแต่บัดนี้ ส่วนในเรื่องของการทำงานของรัฐบาลชุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น หลังจากวันที่ 1 มีนาคม 2555 ซึ่งเป็นวันที่งบประมาณของปีนี้ออกมาแล้ว จะทำให้รัฐบาลผลักดันโครงการต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแจกแท็บเล็ต ซึ่งน่าจะขยายไปถึงชั้น ม.1 ด้วย หรือจะเป็นเรื่องพักหนี้เกษตรกร หรือจะเป็นโครงการรถไฟความเร็วสูง และอีกหลายๆโครงการ

          ทั้งนี้ ในบางตอน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ร้องเพลงที่ดัดแปลงมาจากเพลง เล่าสู่กันฟัง ของ เบิร์ด ธงไชย พร้อมกับอ้อนว่า รักคนเสื้อแดงทุกคน และให้ช่วยกันต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป





[25 กุมภาพันธ์] แดงคึกทยอยชุมนุมโบนันซ่าเขาใหญ่-จราจรหนึบ (ไอเอ็นเอ็น)


          กลุ่มคนเสื้อแดงนับหมื่นทยอยร่วมงานคอนเสิร์ตโบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมาแล้ว เจ้าหน้าที่คาดคนร่วมงานนับแสนขณะที่ถ.มิตรภาพทางแยกเข้า อ.ปากช่องการจราจรเริ่มติดขัดแนะเลี่ยงใช้เส้นทาง

          พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวถึงมาตรการเตรียมความพร้อมในการดูแลอำนวยความสะดวก  ในการเตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของกลุ่ม นปช. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ที่จะจัดขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ ได้มีการจัดการจราจรแบบการเดินรถทางเดียว หรือ วันเวย์ และแบ่งชนิดของรถ เริ่มตั้งแต่ ถ.มิตรภาพ ทางแยกเข้า อ.ปากช่อง สำหรับรถบัสขนาดใหญ่ จะให้วนเข้าช่วงกิโลเมตรที่ 12 ส่วนรถขนาดเล็ก ให้เข้าช่วงกิโลเมตรที่ 7 และรถของประชาชนทั่วไปให้เข้าช่วงกิโลเมตรที่ 3 และในช่วงเวลาประมาณ 19.00-20.00 น. หากรถเข้ามาร่วมงานกันเกือบหมดแล้วก็จะเปิดเดินรถให้วิ่งสวนกันได้ตามปกติ และเมื่อเข้าไปถึงบริเวณการจัดงานจะมีการจัดจุดจอดรถที่แยกไว้ชัดเจน

          ขณะที่ บรรยากาศบริเวณโบนันซ่า ล่าสุด มีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเข้าร่วมงานแล้วกว่า 1 หมื่นคน ส่งผลให้การจราจรในพื้นที่ค่อนข้างที่จะติดขัดแล้ว และคาดว่าหลังจากช่วงเที่ยงจะทยอยเดินทางมามากกว่านี้ ซึ่งจากหน่วยข่าวกรองของทางเจ้าหน้าที่คาดว่า จะมีผู้มาร่วมงานเกิน 5 หมื่น จนเกือบถึง 1 แสนคน และตามกำหนดการจัดงานจะเริ่มตั้งแต่ 18.00 น. ของวันนี้ไปจนถึง 06.00 น. ของเช้าวันพรุ่งนี้

          ด้านนายเทพพนม นามลี ประธาน นปช. สุรินทร์ กล่าวว่า ได้เกิดปัญหาความขัดแย้งในเรื่องรถรับส่งมวลชนคนเสื้อแดง จ.สุรินทร์ ที่จะเดินทางเข้าร่วมงานชุมนุมใหญ่ของ นปช. ที่ โบนันซ่า เขาใหญ่ ในวันนี้ สาเหตุเนื่องจากถูก ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทยคนหนึ่ง ได้สั่งให้ขนส่ง จ.สุรินทร์ ระงับรถบัสที่จะรับส่งไม่ให้เดินทางไป เป็นเหตุให้คนเสื้อแดงที่กำลังจะเดินทางเข้าร่วมงานตกค้างกว่า 400 คน แกนนำ นปช.สุรินทร์ จึงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โดยให้นำรถปิกอัพ รถเก๋งส่วนตัว เดินทางไปร่วมงานในครั้งนี้ โดยตนได้ช่วยค่าน้ำมัน คันละ 2,000 บาท








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณโฟนอินเสื้อแดง บอกเยียวยาม็อบใน 3 เดือน อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:32:27 28,698 อ่าน
TOP