x close

เฉลิม ส่งทนายฟ้องคนกล่าวหาเมาป่วนในสภาฯ แล้ว


เฉลิม ส่งทนายฟ้องคนกล่าวหาเมาป่วนในสภาฯ แล้ว

เฉลิม ส่งทนายฟ้องคนกล่าวหาเมาป่วนในสภาฯ แล้ว  (ไอเอ็นเอ็น)

          ทีมทนายความส่วนตัว ร.ต.อ.เฉลิม เดินทางไปสน.แสมดำ ยื่นฟ้องหนังสือพิมพ์ 4 ฉบับ เสนอข่าว เมาสุรา กลางสภา รอหารือ ฟ้อง ส.ส.รังสิมา และชวนนท์ ด้วยหรือไม่ พร้อมตั้งทีมกฎหมาย 8 คน ตรวจสอบหากพบมีผู้กระทำความผิดเพิ่มก็จะดำเนินการแจ้งความทันที

          นายโอภาส สร้อยสน ทนายความส่วนตัวของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ สน.แสมดำ ภายหลังได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับหนังสือพิมพ์ 4 ฉบับ ได้แก่ หนังสือ พิมพ์ไทยรัฐ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ หนังสือพิมพ์แนวหน้า และผู้ที่เกี่ยวข้องในการนำเสนอข่าว ว่า ร.ต.อ.เฉลิม เมาสุราในการประชุมร่วมรัฐสภา พร้อมกับตั้งทีมกฎหมายขึ้น 8 คน เพื่อคอยตรวจสอบในเรื่องนี้ หากพบว่ามีผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม ก็จะดำเนินการแจ้งความทันที และใน ขณะนี้ ทีมกฎหมายกำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการฟ้องร้อง น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ และ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยหรือไม่

           ทั้งนี้ นายโอภาส กล่าวอีกว่า จะไม่มีการถอนฟ้องโดยเด็ดขาด และตั้งแต่ร่วมงานกับ ร.ต.อ.เฉลิม มา 10 ปี ไม่เคยเห็นว่าเมาสุรา



นายกฯ เมิน ปชป. สอบจริยธรรม เฉลิม เมาบอกยังไม่คุยกัน 

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการเดินทางมาดู ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย แข่งขันฟุตบอล ส่วนกรณีเกี่ยวกับเหตุความวุ่นวายในรัฐสภา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ ได้พูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และมองว่าสมาชิกรัฐสภา ต้องเคารพในสภา และคำพูดต้องอยู่ในกรอบและหลักเกณฑ์ของรัฐสภา ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นสอบ ร.ต.อ.เฉลิม นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็ปล่อยเขาไป

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์มายังที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยกล่าวชม นายกรัฐมนตรี ว่า มีความเข้มแข็งขึ้นนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กำลังใจของตนเอง ส่วนหนึ่งต้องมาจากประชาชนทุกคน และขอยืนยันจะทำงานอย่างเข้มแข็ง เพื่อรับใช้ประชาชนโดยเฉพาะต้องบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างความสุขให้กับคนในประเทศ



อภิสิทธิ์ ร้อง นายกฯ จัดการ เฉลิม เมาหรือไม่ 
 

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มีอาการมึนเมา เข้าร่วมการประชุมร่วมรัฐสภา ว่า เป็นหน้าที่ของ นายกรัฐมนตรี และประธานสภา เป็นผู้ตรวจสอบ ไม่ควรให้ฝ่ายค้านดำเนินการ แต่หากนายกรัฐมนตรี และประธานสภาไม่ดำเนินการ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ กำลังดำเนินการว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ควรทบทวน และพิจารณาพฤติกรรมของ ร.ต.อ.เฉลิม เพื่อเป็นบรรทัดฐานของสังคม เพราะตำแหน่ง ส.ส. และรองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นของใคร แต่เป็นของส่วนรวม ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญ หากไม่มีการพิจารณาก็จะเป็นบรรทัดฐานที่ไม่ดี เพราะประชาชนเห็นพฤติกรรมทั้งหมดขณะถ่ายทอดสดแล้ว




[26 กุมภาพันธ์] พท. ปัด เฉลิม เมากลางสภา ยังเป็นเรื่องไร้สาระ



พท.ปัดเฉลิมเมาไม่ต้องตั้งสอบ ขู่ปชป.ระวังโดนฟ้อง (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ รองนายกฯเฉลิม เมาเป็นเรื่องไร้สาระ ไม่ตั้งกรรมการสอบ พร้อมเผยมีการใช้สื่อยุคนใต้ อ้างพรรคเพื่อไทยใช้เผด็จการสภาในการแก้รัฐธรรมนูญ
 
          วันนี้ (26 กุมภาพันธ์) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลใช้สื่อผ่านดาวเทียม วิทยุชุมชนตามต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ว่า การที่รัฐสภาผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เพราะพรรคเพื่อไทย ใช้เผด็จการทางรัฐสภา โดยใช้เสียงข้างมาก โดยขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง จึงไม่อยากให้นำเรื่องนี้ มาบิดเบือน เพื่อเป็นประโยชน์ทางการเมือง ปลุกกระแสประชาชนออกมาต่อต้านรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งจะทำให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่ขึ้น และพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า จะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของสภาร่างรัฐธรรมนูญ อย่างแน่นอน
 
          ส่วนข้อกล่าวหาว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เมาระหว่างประชุมร่วมรัฐสภานั้น เป็นข้อกล่าวหาที่ไร้สาระ และการทำหน้าที่ของ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ทำถูกต้องตามข้อบังคับ ถ้าหากเมาแล้ว จะประท้วงถูกต้องได้อย่างไร โดยพรรคเพื่อไทย จะไม่มีการตั้งกรรมการสอบในเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา การตั้งกรรมการสอบควรเป็นเรื่องของสภามากกว่า แต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่หยุดกล่าวหา โดยไม่มีข้อเท็จจริง อาจจะถูกฟ้องกลับได้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ส่งทนายฟ้องคนกล่าวหาเมาป่วนในสภาฯ แล้ว อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 17:08:25 7,608 อ่าน
TOP