x close

กรมอุตุฯ เผยหน้าร้อนปีนี้อาจสูงทะลุถึง 40 องศา





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          กรมอุตุฯ เผยหน้าร้อนประเทศไทยปีนี้อาจทะลุ 40 องศาเซลเซียส ด้านจังหวัดภาคอีสานระอุอุณหภูมิขึ้นถึง 38 องศา ชาวบ้านแห่ท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง

          วันนี้(27 กุมภาพันธ์) นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผยถึงสภาพอากาศร้อนในเวลานี้ว่า เป็นผลมาจากการเริ่มเปลี่ยนจากฤดูหนาวเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน ขณะเดียวกันก็มีปริมาณความชื้นจากทะเลจีนใต้พัดเข้าสู่อ่าวไทย รวมทั้งมีความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่พัดเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณเมฆที่ปกคลุมประเทศมีน้อยจนทำให้แสงอาทิตย์จึงส่องลงพื้นดินจำนวนมาก โดยทั้ง 2 มวลอากาศที่เกิดขึ้นส่งผลให้เกิดพายุฤดูร้อน แต่สภาพอากาศเช่นนี้จะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึง เมษายน อาจเกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงในบางพื้นที่จากอิทธิพล โดยคาดว่าเดือนเมษายนจะเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดของปีนี้ โดยอุณหภูมิอาจสูงถึง 40 องศาเซลเซียสแต่สภาพอากาศร้อนจะอยู่ในประเทศไทยไม่นานนัก และอาจมีฝนตกลงมาทำให้อากาศร้อนในประเทศไทยปีนี้ไม่ร้อนมาก

          ขณะที่มีรายงานว่า ทางจังหวัดนครพนมตอนนี้มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวมาก มีอุณหภูมิสูงถึง 38 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ตำบลน้ำก่ำ อำเภอนครพนม จังหวัดนครพนม เนื่องจากน้ำโขงลดระดับลงจนเกิดหาดทรายเป็นพื้นที่กว้าง ส่วนทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญเองก็ได้ออกมาประกาศเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายที่อาจจะเกิดจากพายุลูกเห็บฤดูแล้ง และได้ร้องขอให้ประชาชนที่ปลูกสร้างบ้านเรือนใกล้ต้นไม้ใหญ่ให้ตัดกิ่งไม้ออกเพื่อป้องกันการหักโค่นสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือน โดยขอให้เฝ้าระวังและติดตามพยากรณ์อากาศของทางกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด หากเกิดพายุหมุน พายุลูกเห็บ หรือพายุฤดูร้อนอย่างใกล้ชิด

ลพบุรีร้อนจัด! เกือบทะลุ 40 องศาฯ 


            อากาศร้อนจัด ที่จ.ลพบุรี เกือบทะลุ 40 องศาฯ ลิงศาลพระกาฬ ทนไม่ไหว ต้องหาน้ำลงเล่นเพื่อคลายร้อน

            จังหวัดลพบุรี ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา สภาพอากาศได้แปรปรวนอย่างหนัก ในช่วงเช้าอากาศเย็น พอเข้าสู่ช่วงบ่ายอากาศร้อนจัดติดต่อกันมาเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 37 - 38 องศาเซลเซียส แม้แต่เจ้าจ๋อ หรือลิงนับพันตัว ที่อาศัยอยู่ที่บริเวณพระปรางค์สามยอด และศาลพระกาฬของ จังหวัดลพบุรี ก็ต้องทนทุกข์จากสภาพที่ร้อนจัดเช่นเดียวกัน ซึ่งทำให้พวกมันต้องหาน้ำเล่น

            โดยทางศาลพระกาฬ มีการหาอ่างน้ำขนาดใหญ่ตั้งโดยรอบของศาลพระกาฬ พร้อมกับเติมน้ำให้เต็มอ่าง เพื่อให้เจ้าจ๋อเหล่านี้ลงเล่นน้ำคลายความร้อน ซึ่งก็สร้างความสนุกสนานให้เจ้าจ๋อ เนื่องจากได้กระโดดลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่อีกกลุ่ม ก็จะไปจับกลุ่มกันเล่นน้ำจากสปริงเกลอร์ ที่ทางศาลพนะกาฬ ติดตั้งไว้รดน้ำหญ้ารอบศาล ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่มาไหว้ศาลพระกาฬเป็นอย่างมาก เพราะได้เห็นลิงเล่นน้ำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เผยหน้าร้อนปีนี้อาจสูงทะลุถึง 40 องศา อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:45:28 10,815 อ่าน
TOP