x close

อภิสิทธิ์ ชี้แก้รธน.วาระ 2 ต้องชัด ไม่แตะหมวดสถาบัน


อภิสิทธิ์ ชี้แก้รธน.วาระ 2 ต้องชัด ไม่แตะหมวดสถาบัน

อภิสิทธิ์ ชี้แก้รธน.วาระ 2 ต้องชัด ไม่แตะหมวดสถาบัน (ไอเอ็นเอ็น)

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ นายกฯ ต้องจัดการว่า นายเฉลิม มีอาการมึนเมาเข้าสภาหรือไม่ แต่หากไม่ดำเนินการ ต้องดู ส.ส.รังสิมา ทำอะไรได้บ้างอีกครั้ง ชี้ การแก้ รธน.วาระ 2 ต้องระบุชัดเจน ไม่แตะต้องหมวดสถาบัน และองค์กรอิสระ

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มีอาการมึนเมา เข้าร่วมการประชุมร่วมรัฐสภาว่า เป็นหน้าที่ของ นายกรัฐมนตรี และประธานสภาเป็นผู้ตรวจสอบ ไม่ควรให้ฝ่ายค้านดำเนินการ แต่หากนายกรัฐมนตรี และประธานสภาไม่ดำเนินการ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ กำลังดำเนินการว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ควรทบทวนและพิจารณาพฤติกรรมของ ร.ต.อ.เฉลิม เพื่อเป็นบรรทัดฐานของสังคม เพราะตำแหน่ง ส.ส. และรองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นของใคร แต่เป็นของส่วนรวม ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญ หากไม่มีการพิจารณาก็จะเป็นบรรทัดฐานที่ไม่ดี เพราะประชาชนเห็นพฤติกรรมทั้งหมดขณะถ่ายทอดสดแล้ว

          นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ส่งทนายเข้าแจ้งความที่ สน.แสมดำ ฟ้องผู้เกี่ยวข้องใส่ร้ายว่าเมาสุราในขณะประชุมร่วมรัฐสภา ว่า ร.ต.อ.เฉลิม เมาหรือไม่ ไม่ทราบ แต่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะการประชุมร่วมรัฐสภา มีบรรยากาศด้วยดีมาตลอด ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม ลุกขึ้นประท้วงแบบไม่มีเหตุผล จึงทำให้เสียบรรยากาศการประชุม

          ทั้งนี้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 2 ของการแปรญัตติ จะต้องมีการระบุชัดเจนว่า จะไม่มีการแก้ไขหมวดสถาบันพระมหากษัตริย์ แทรกแซงองค์กรอิสระ และไม่ใช้อำนาจตุลาการในทางที่ผิดเพื่อลบล้างความผิด

          พร้อมกันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า ไม่ต้องรอการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็กลับบ้านได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายของประเทศ และหากว่าจะใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้สร้างความปรองดอง ก็ควรหยุดใช้มวลชนเคลื่อนไหว 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ชี้แก้รธน.วาระ 2 ต้องชัด ไม่แตะหมวดสถาบัน โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 09:29:51 3,597 อ่าน
TOP