x close

โจรใจบาป ขโมยโกศใส่กระดูกวัดอยุธยาเกลี้ยง










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          คนร้ายขโมยทรัพย์สินในวัดศรีภวังค์ อำเภอบางปะหัน อยุธยา เกือบทุกอย่าง ไม่เว้นโกศใส่กระดูกคนตาย เผยเลือกทุบที่นามสกุลดูมีเงิน เพราะจะได้โกศทองเหลือง - ไม้แกะสลักอย่างดี


          วันนี้ (27 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ม.1 ต.ทับน้ำ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้พากันเข้าแจ้งความกับตำรวจว่า กลุ่มคนร้ายเข้าไปโจรกรรมสิ่งของภายในวัดศรีภวังค์  เช่น โกศใส่กระดูกคนตาย พระพุทธรูปทองเหลือง พระเกศของพระพุทธรูป และสายไฟภายในวัด จนไม่เหลือให้พระได้ใช้

          เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบพบว่า วัดดังกล่าวตั้งอยู่กลางทุ่ง ห่างจากถนนใหญ่ 3.5 กิโลเมตร ซึ่งวัดแห่งนี้มีพระสงฆ์จำพรรษา 7 รูป โดยพระครูสังฆรักษ์สงัด สุนทโร เลขานุการเจ้าคณะตำบลพุทเลา กล่าให้ฟังว่า มีคนร้ายทุบแท่นบรรจุโกศใส่กระดูกคนตายไปจริง ๆ และได้พาไปตรวจสอบบริเวณด้านหลังวัดที่มีแท่นบรรจุอัฐิตั้งเรียงรายจำนวนมาก แต่กลับพบว่าแท่นบรรจุอัฐิทุกแท่น ถูกคนร้ายทุบ และยกเอายอดเจดีย์ออกมาวางไว้ด้านล่าง ส่วนภายในซึ่งเป็นโกศใส่กระดูกนั้นหายไปทั้งหมด

          โดยพระครูสังฆรักษ์สงัด กล่าวต่อว่า คนร้ายมักเข้ามาขโมยสิ่งของในวัดเป็นประจำ โดยเฉพาะโกศใส่กระดูก แต่ตอนนี้กลุ่มคนร้ายยังเข้ามาทุบช่องบรรจุโกศใส่กระดูกของชาวบ้าน ที่ฝังอยู่ในแนวกำแพงปูนซึ่งเป็นรั้วของพระอุโบสถด้วย โดยเบื้องต้นทุบไปแล้วมากกว่า 20 ช่อง และจะเลือกทุบเฉพาะคนตายที่นามสกุลดูแล้วจะมีเงิน เพราะเชื่อว่าโกศใส่กระดูกน่าจะเป็นทองเหลือง หรือไม้แกะสลักอย่างดี โดยเมื่อทุบเสร็จแล้วคนร้ายจะนำโกศใส่กระดูกไป ส่วนกระดูกจะเทไว้ในช่องบรรจุอัฐิ ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนามาก

          นอกจากนี้ ยังพบว่า พระเกศของพระประธานซึ่งทำด้วยทองผสมทองเหลืองในพระอุโบสถซึ่งประดิษฐานหลวงพ่อเฒ่า ได้หายไปด้วย ส่วนพระพุทธรูปทองเหลืองในพระอุโบสถ ซึ่งเป็นพระที่ญาติโยมนำมาถวาย และเป็นพระที่วัดจัดสร้างขึ้นมานั้น ก็หายไปทั้งหมด เหลือเพียงพระพุทธรูปที่ทำมาจากซิลิก้าเท่านั้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่กำลังเป็นปัญหามากในช่วงค่ำคืน คือ คนร้ายลักตัดสายไฟฟ้าภายในวัดแทบทั้งหมด เหลือเพียงแสงสว่างตรงกุฏิ กับพระอุโบสถเท่านั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใจบาป ขโมยโกศใส่กระดูกวัดอยุธยาเกลี้ยง อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:12:54 3,827 อ่าน
TOP