x close

ไฟไหม้ร้านค้าวัดหลวงพ่ออุตตมะ คาดถูกลอบวางเพลิง


สลด! แพทย์วิ่งหนีไฟไหม้ขณะผ่าตัด ปล่อยคนไข้ตายคาเตียง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เกิดเหตุไฟไหม้ร้านค้าวัดหลวงพ่ออุตตมะ จ.กาญจนบุรี ระหว่างจัดงานประจำปี วอด 50 ร้าน คาดเสียหายถึง 100 ล้านบาท ปชช.เชื่อเป็นการลอบวางเพลิง

          เมื่อคืนวานนี้ (28 กุมภาพันธ์) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในวัดวังก์วิเวการาม หรือ วัดหลวงพ่ออุตตมะ หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

          โดยที่เกิดเหตุ เกิดเพลิงไหม้ที่บริเวณร้านขายเครื่องไม้และของฝากจากประเทศพม่า โดยตั้งอยู่ด้านซ้ายของเจดีย์พุทธคยา วัดวังก์วิเวการาม ซึ่งมีร้านค้าอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากกำลังจัดงานประจำปี ส่งผลทำให้ร้านค้าเสียหายทั้งสิ้น 50 ร้าน

          ทางด้าน นายชิษณุพงษ์ เกิดขุมทอง ปลัดอาวุโสอำเภอสังขละบุรี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว เกิดจากร้านค้าที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังเจดีย์พุทธคยา ซึ่งมีสภาพเก่า ก่อนลุกลามไหม้ร้านค้าที่อยู่ติดกันรวมทั้งหมด 50 ล็อก มีเนื้อที่ยาวติดต่อกันประมาณ 100 เมตร โดยสินค้าที่ถูกไฟไหม้ส่วนใหญ่เป็นสินค้าจำพวกเพชร-พลอย เฟอร์นิเจอร์ไม้ และของมีค่าอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

          ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.จิตร วิจิตรจินดา ผกก.สภ.สังขละบรี ระบุว่า สาเหตุเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะมีการใช้ไฟจำนวนมากในการจัดงาน และค่าเสียหายน่าจะมีมูลค่ามากพอสมควร ต้องสำรวจที่เกิดเหตุก่อนจะสามารถประเมินได้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในครั้งนี้

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่ได้สอบถามประชาชนในที่เกิดเหตุต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะเป็นการวางเพลิงเพื่อเหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง ทั้งนี้ ภายหลังจากเหตุการณ์สงบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชุมเพื่อคลี่คลายสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ร้านค้าวัดหลวงพ่ออุตตมะ คาดถูกลอบวางเพลิง อัปเดตล่าสุด 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:40:37 5,972 อ่าน
TOP