x close

จับนายทหารเก๊ แต่งตัวยศ พ.ท. นั่งโซ้ยส้มตำ



ทหารเก๊



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


          ตำรวจนนทบุรี จับนายทหารเก๊ แต่งกายด้วยชุด พ.ท. เต็มยศ นั่งโซ้ยส้มตำ เจ้าตัวรับสารภาพ อยากเป็นทหารจึงไปซื้อชุดมาแต่ง


          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย   อมรส่งเจริญ  ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี  พร้อมคณะ ได้รับแจ้งว่า มีชายคนหนึ่งแต่งตัวด้วชุดทหารเต็มยศ ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบชายคนหนึ่งแต่งตัวด้วยชุดทหารยศ พ.ท. นั่งกินส้มตำในสนามบินน้ำมาร์เก็ต ซึ่งเมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็รีบเดินเข้าไปในห้องน้ำทันที ตำรวจจึงยืนรอจนชายคนดังกล่าวออกมาจากห้องน้ำพร้อมกับเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงไปสอบถาม พบว่าบนหน้าอกขวาของชุดเครื่องแบบทหารมีป้ายชื่อ พ.ท.ต่อพงศ์  พงษ์ประสิทธิ์ ตำรวจจึงเชิญนายต่อพงศ์มาสอบสวน

          จากการสอบสวน พบว่า นายต่อพงศ์สวมเครื่องแบบติดยศ พ.ท.ต่อพงศ์  พงษ์ประสิทธิ์  P.TORPONG   LT.COL.RTA. มีเครื่องหมายสังกัดทหารราบ ประเครื่องหมายแสดงความสามารถทางอากาศ เครื่องหมายทหารเสือราชินี เครื่องหมายหลักสูตรจู่โจม และประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ โดยนายต่อพงศ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองไปซื้อชุดมาจากหลังสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ตอนนี้ไม่มีงานทำ แต่อยากเป็นทหาร ก่อนหน้าที้เคยถูกจับกุมมาแล้วที่ จ.สตูล แต่รอลงอาญา 1 ปี

          นอกจากนี้ นายต่อพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนเป็นคนที่ชอบเครื่องแบบทหาร จึงไปซื้อมาใส่ 2 ชุด และยืนยันว่าไม่เคยแต่งชุดเครื่องแบบหลอกลวงใคร ไม่เคยเรียกรับเงินจากใคร มีแต่รับปากว่าจะคุยให้ ดังนั้น ตำรวจจึงแจ้งข้อหาสวมเครื่องแบบหรือประดับยศของเจ้าพนักงาน โดยไม่มีสิทธิใช้ยศดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.เครื่องแบบทหาร มาตรา 6


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับนายทหารเก๊ แต่งตัวยศ พ.ท. นั่งโซ้ยส้มตำ โพสต์เมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 08:38:27 9,396 อ่าน
TOP