x close

จตุพร ซัด ปชป.ปลุกระดมคนใต้ก่อม็อบใน กทม.


จตุพร พรหมพันธุ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          จตุพร ซัด ปชป. อ้างเรื่องสถาบัน ปลุกระดมคนใต้ให้เข้ามาเคลื่อนไหวใน กทม. สร้างความแตกแยก เตือนระวังจะตกต่ำเอง

          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ชี้ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวพาดพิงมายังคนเสื้อแดงและรัฐบาล ว่า รัฐบาลให้งบประมาณเฉพาะพื้นที่ ระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการที่ จ.สงขลา ว่า เรื่องดังกล่าวไม่จริงเลย เป็นเพียงการพยายามจะปลุกระดมให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ให้เกลียดชังรัฐบาลเท่านั้น และข้อเท็จจริงคือ ตลอดเวลาที่พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาล มาจนถึงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้นมีงบประมาณจำนวนมากลงไปในภาคใต้

          ดังนั้น การที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาพูดลักษณะนี้จะยิ่งทำให้พรรคประชาธิปัตย์เองตกต่ำลงเรื่อย ๆ เพราะคนในภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคกลาง จะไม่มีทางเลือกพรรคประชาธิปัตย์อีกต่อไป

          นอกจากนี้ จากกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ วิพากษ์วิจารณ์คนเสื้อแดงว่าพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญในหมวดที่เกี่ยวข้องกับสถาบันนั้น แสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์มักจะอ้างเรื่องสถาบันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการปลุกระดมของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ขณะนี้ ก็เพื่อให้เข้ามาเคลื่อนไหวใน กทม. เหมือนตอนที่พรรคประชาธิปัตย์เคยจับมือกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ล้มรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ก่อนการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ซัด ปชป.ปลุกระดมคนใต้ก่อม็อบใน กทม. โพสต์เมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 08:40:17 8,883 อ่าน
TOP