x close

สภาวุ่น!ปชป.วอล์กเอาต์เหตุฉุนปธ.สภาฯ


สภาวุ่น!ปชป.วอล์กเอาต์เหตุฉุนปธ.สภาฯ

สภาวุ่น!ปชป.วอล์กเอาต์เหตุฉุนปธ.สภาฯ (ไอเอ็นเอ็น)

          สภาวุ่น! "รังสิมา" ทวงถามกระทู้สด "ว.5 โฟร์ซีซั่นส์" ประธานสภา วินิจฉัยกระทู้ตกไปแล้ว ส.ส.ปชป.วอล์กเอาต์ทันที

          วันนี้ (1 มีนาคม) ก่อนเข้าสู่การพิจารณากระทู้ถามสด ได้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทวงถามถึงกระทู้ภารกิจนายกรัฐมนตรี ว.5 ที่เดินทางไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ว่าทำไมไม่ให้ถามต่อ โดย นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้วินิจฉัยว่า กระทู้ดังกล่าวตกไปแล้ว ทำให้ที่ประชุมเกิดการประท้วงกันขึ้น ระหว่าง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย

          โดย น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า เมื่อประธานวินิจฉัยไปแล้วว่ากระทู้ตก สมาชิกสามารถยื่นกระทู้ถามใหม่ได้ตามข้อบังคับข้อ 157

          ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ยืนยันว่า กระทู้ดังกล่าวไม่ได้ตก เพราะในวันนั้น น.ส.รังสิมา ได้ถามไปแล้ว 1 คำถาม แต่ประธานสภาฯ ได้ชิงปิดการประชุมไปก่อน ถือว่ากระทู้ดังกล่าวยังคงค้างอยู่ ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นกระทู้ใหม่ไม่ได้

           หลังจากที่ประชุมมีการประท้วงกันกว่า 30 นาที ประธานสภาฯ ยังคงยืนยันว่ากระทู้ดังกล่าวได้ตกไปแล้ว ทำให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไม่พอใจการทำหน้าที่ของประธานสภาฯ ได้วอล์กเอาต์ออกจากห้องประชุมทันที



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาวุ่น!ปชป.วอล์กเอาต์เหตุฉุนปธ.สภาฯ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2555 เวลา 15:58:32 13,237 อ่าน
TOP