x close

หวาดเสียว! ชาวจีนแบกบอลลูนก๊าซที่เสี่ยงระเบิดกลับบ้านไปใช้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก staticflickr.com

          ชาวจีนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งเสี่ยงชีวิตเพื่อแลกกับความอบอุ่น โดยนำก๊าซธรรมชาติที่อาจระเบิดบึ้มได้ทุกเมื่อมาใช้ที่บ้าน หลังไปขโมยมาจากโรงกลั่นน้ำมันแห่งหนึ่งทางตะวันออกของจีน

          เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ว่า ชาวจีนในหมู่บ้านบินซู เดินแบกบอลลูนพลาสติกขนาดยักษ์ที่ข้างในอัดแน่นไปด้วยก๊าซธรรมชาติ ที่พร้อมจะระเบิดได้ทุกเมื่อ หากเกิดประกายไฟเพียงแค่นิดเดียว โดยพากันเข้าไปขโมยก๊าซจากโรงกลั่นน้ำมัน ที่จังหวัดชานดอง ประเทศจีน

          ทั้งนี้ชาวบ้านผู้น่าสงสารทั้งหลาย ได้นำก๊าซธรรมชาติภายในโรงกลั่นน้ำมัน มาถ่ายใส่ในถุงพลาสติกที่เตรียมไว้ซึ่งมีขนาดใหญ่ถึง 5 เมตร ซึ่งเมื่อใส่ก๊เข้ามาเต็มที่แล้ว ถุงพลาสสติกกลายสภาพเป็นเหมือนบอลลูนขนาดยักษ์ หลังจากนั้นเขาก็แบกขึ้นหลังเดินกลับบ้านและต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากไม่ให้บอลลูนนั้นเข้าใกล้กับไฟ  โดยชาวบ้านเอาก๊าซดังกล่าวมาใช้ในการสร้างความอบอุ่นภายในบ้านของตัวเอง เนื่องจากทนต่อสภาพอากาศที่หนาวเหน็บไม่ไหว แบบไม่มีหวั่นเกรงว่ามันจะระเบิดเลยแม้แต่น้อย

          ทางด้านคนงานในโรงกลั่นน้ำมันดังกล่าว เผยว่า เขาได้พยายามเตือนชาวบ้านหลายต่อหลายครั้งแล้วว่ามันอาจจะระเบิดที่บ้านของพวกเขาได้ หากเก็บรักษาไม่ดี แต่กลับไม่มีใครฟังเขาสักคน ซ้ำยังกล่าวแย้งอีก ว่ายังไงมันก็ปลอดภัยแน่นอน เพราะคนในหมู่บ้านล้วนทำแบบเดียวกันทั้งนั้น

          อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานแจ้งถึงเหตุระเบิดจากบอลลูนภายในหมู่บ้านบินซูแต่อย่างใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวาดเสียว! ชาวจีนแบกบอลลูนก๊าซที่เสี่ยงระเบิดกลับบ้านไปใช้ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2555 เวลา 17:21:30 12,507 อ่าน
TOP