x close

อะเมซซิ่งเค้ก เชฟอังกฤษเนรมิตได้เหมือนจริงสุด ๆ




















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pauls Creative Cakes

         เห็นรูปแล้วก็ทึ่งในฝีมือคนทำจริง ๆ ที่สามารถประดิษฐ์ประดอยเค้กธรรมดา ๆ ก้อนหนึ่งให้กลายร่างเป็นอะไรก็ได้ตามความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่ชุดอาหารเช้าจัดเต็มตามคอนเซ็ปต์อิงลิช เบรกฟาสต์, แครกเกอร์ไส้ครีมห่อยักษ์ ที่เลียนแบบทุกรายละเอียดเหมือนของจริงเป๊ะ ๆ, หัวกระโหลกสยึมกึ๋ย, แฮมเบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟราย, ขนมปิคนิกทั้งแซนวิช มันฝรั่งทอด โดนัท, เค้กแฮร์รี่ พอตเตอร์ ฯลฯ แต่ละก้อนเสกสรรปั้นแต่งขึ้นอย่างพิถีพิถันบรรจง เอาใจใส่ทุกรายละเอียด จนมีลูกค้าตามมาอุดหนุนอย่างเหนียวแน่น บางรายถึงกับยอมขับรถนานเจ็ดชั่วโมงจากต่างเมือง เพื่อมารับเค้กก้อนพิเศษด้วยตัวเอง ทั้ง ๆ ที่จะซื้อเค้กดี ๆ จากร้านเบเกอรี่ใกล้บ้านก็ได้

         ร้านเค้กสุดอะเมซซิ่งนี้ชื่อว่า พอล ครีเอทีฟ เค้ก ตั้งอยู่ในเมืองโคลเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ที่หนุ่มพอล เจ้าของร้านวัย 38 ผู้คลุกคลีอยู่กับการทำขนมมานานถึง 22 ปี และเคยทำงานดูแลเรื่องการทำขนมอบ ถูกญาติและเพื่อน ๆ ไหว้วานให้ช่วยทำขนมเค้กสำหรับโอกาสพิเศษต่าง ๆ และนั่นคงเป็นการจุดประกายให้คนอื่น ๆ เห็นฝีมือที่แสนจะน่าทึ่งของเขา จึงได้ติดต่อให้ทำเค้กให้อีกเรื่อย ๆ จนในที่สุดพอลก็ตัดสินใจออกจากงานมารับทำเค้กแบบเต็มตัว และท่าทางตอนนี้ครัวเล็ก ๆ ที่บ้านของเขาก็ดูจะคับแคบเกินไปสักหน่อยแล้วสำหรับธุรกิจที่กำลังไปได้สวยนี้








         ทั้งนี้ บรรดาลูกค้าจะมาหาเขาพร้อมกับไอเดียน่ารัก ๆ และขอร้องให้เขาทำมันให้เป็นจริง ซึ่งพอลก็วาดฝีมือตัวเองสุดฤทธิ์ ปั้นไอเดียต่าง ๆ ของลูกค้าออกมาเป็นเค้กสวย ๆ ได้อย่างงดงาม โดย พอล ใช้เวลาในการทำเค้กแต่ละก้อนตั้งแต่ 2 ชั่วโมงขึ้นไป ส่วนเค้กก้อนที่กินระยะเวลาการทำและประกอบร่างนานที่สุดก็คือ เค้กยักษ์รูปปราสาท ขนาด 4x6 ฟุต ที่เขาทุ่มเทเวลาทั้งสัปดาห์เต็ม ๆ กว่าจะเนรมิตรมันออกมาได้สวยงามสมใจ ส่วนก้อนที่เขาชอบที่สุดเป็นเค้กไอศกรีมซันเด ที่ตกแต่งเหมือนของจริงด้วยเวเฟอร์ เชอร์รี่ สตอเบอร์รี่ และมาชเมลโลว

         เค้กแต่ละก้อนของเขาจะประกอบขึ้นมาจาก สปองจ์เค้ก แยม บัตเตอร์ครีม ไอซิ่ง และฟองแดนท์ โดยสนนราคาสำหรับเค้กก้อนหนึ่ง ๆ เริ่มต้นที่ 35 ปอนด์ หรือราว 1,680 บาท ขึ้นอยู่กับรายละเอียดและความยากง่ายของลวดลาย หากลูกค้าอยู่ในเมืองโคลเชสเตอร์หรือเมืองใกล้เคียง พอลก็จะไปส่งเค้กให้ถึงที่ด้วยตัวเอง แต่หากอยู่ไกลกว่านั้นลูกค้าจะต้องมารับเค้กเองที่บ้านของเขา ซึ่งลูกค้าที่ติดตามอุดหนุนเขานั้นกระจายอยู่ทั่วทั้งเกาะอังกฤษ บางคนขับรถนานถึง 7 ชั่วโมงเพื่อมารับเค้ก บางรายก็ยอมจ่ายค่ารถแพงลิบเพื่อมารับเค้กก้อนพิเศษด้วยตัวเอง แต่ทุกคนก็ยิ้มแป้นเมื่อเห็นเค้กของตัวเอง และบอกว่าครั้งหน้าถึงต้องขับรถไกลหรือจ่ายค่ารถแพงอย่างไร ก็ยังเต็มใจเพื่อแลกกับเค้กสวย ๆ อย่างนี้อยู่นั่นเอง

         แหมม เห็นเค้กสวย ๆ แบบนี้แล้ว ก็อยากจะเป็นเจ้าของสักก้อนจัง แต่ตอนตัดเค้กสงสัยจะทำไม่ลง อยากเก็บเอาไว้ดูนาน ๆ นี่นา ..ว่าแล้วก็ไปเรียนทำเค้กบ้างดีกว่า ฮี่ ๆ ^^















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อะเมซซิ่งเค้ก เชฟอังกฤษเนรมิตได้เหมือนจริงสุด ๆ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2555 เวลา 18:32:00 36,667 อ่าน
TOP