x close

แซมโก้ ยันทิ้งสายรัดเงิน 20 ล้าน ไม่โยงผิด กม.




แซมโก้ยันทิ้งสายรัดเงินกว่า20ลบ.ซุกขยะระยอง (ไอเอ็นเอ็น)

          ตำรวจระยอง เผย สายรัดธนบัตร กว่า 20 ล้าน ทิ้งขยะ เป็นของบริษัท "แซมโก้" ยัน ไม่โยงผิดกฎหมาย

          วันนี้ (5 มีนาคม) พ.ต.อ.เวียง วงศ์เพียร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด เปิดเผยถึงกรณี พบสายรัดธนบัตร ชนิด 500 บาท และ 1,000 บาท ของธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำนวนมาก รวมแล้วมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ถูกทิ้งอยู่บริเวณข้างถังขยะ ทางเข้าหมู่บ้านชินวัตร ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบพบว่า สายรัดดังกล่าวเป็นของบริษัทแซมโก้ ซึ่งเป็นบริษัทรับขนส่งเงินให้กับธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในพื้นที่ภาคตะวันออก ได้แก่ จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ตราด และจ.ชลบุรี โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ขนเงิน ตระเวนนำเงินไปส่งตามจุดต่าง ๆ แล้ว ก็ได้เก็บรวบรวมสายรัดธนบัตรใส่ถุงขยะไว้ ก่อนนำไปทิ้งที่จุดทิ้งขยะของหมู่บ้านชินวัตร จนกระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งพบให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสามารถยืนยันได้เป็นที่แน่ชัด เนื่องจากที่สายรัดธนบัตรมีรหัสระบุตรงกันจากบริษัทขนส่งเงิน จึงเชื่อได้ว่า สายรัดธนบัตรที่พบดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือเชื่อมโยงกับสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด





[3 มีนาคม] ตะลึง! พบสายรัดเงินมูลค่า 10 ล้านซุกขยะ คาดโยงค้ายา
 
           เจ้าหน้าที่ตำรวจพบสายรัดเงินจำนวนมากทิ้งขยะซอยประปา 2 ต.มาบตาพุด จ.ระยอง ค่าประมาณ 10 ล้าน เบื้องต้นสันนิษฐานเป็นขบวนการผู้ค้ายาเสพติดเบิกเงินมาจ่ายเอเยนต์ในพื้นที่ เร่งตรวจสอบ

           เมื่อเวลา 05.30 น. (3 มีนาคม) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจาก นายภาณุวัฒน์ หุ้นมัชชะ อายุ 48 ปี พักอยู่ในหมู่บ้านชินวัตร ซอยประปา 2 ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ว่า พบสายรัดธนบัตร ชนิด 500 บาท และ 1,000 บาท ทั้งแถบสีเหลือง สีม่วง สีน้ำเงิน และสีแดง ของธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา พร้อมระบุลายเซ็นของผู้รับ และวันเดือนปีที่เบิกเงินจำนวนมาก ถูกทิ้งอยู่บริเวณข้างถังขยะทางเข้าหมู่บ้าน คาดว่าสายรัดดังกล่าวน่าจะรัดเงินประมาณ 10 ล้านบาท

           ด้าน พ.ต.อ.มานะ อินพิทักษ์ ผกก.สภ.เมืองระยอง กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบหาที่มาที่ไปของสายรัดเงินจำนวนมากนี้ ว่ามาจากที่ใด ในเบื้องต้นได้สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นขบวนการผู้ค้ายาเสพติดเบิกเงินมาจ่ายให้กับเอเยนต์ในพื้นที่ จังหวัดระยอง ซึ่งที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า มีแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่มาพักอาศัยในหมู่บ้านดังกล่าว จึงได้วางแผนเข้าจับกุม และได้ของกลางยาบ้า พร้อมอาวุธปืนจำนวนหนึ่งอีกด้วย

           อย่างไรก็ตามขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝงที่สายรัดธนบัตร และรอการประสานงานไปยังธนาคารของสายรัดที่พบ เพื่อหาความเชื่อมโยง ซึ่งคาดว่าในวันจันทร์นี้ คงจะมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แซมโก้ ยันทิ้งสายรัดเงิน 20 ล้าน ไม่โยงผิด กม. อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2555 เวลา 17:27:09 14,699 อ่าน
TOP