x close

สื่อนอกตีข่าว ทักษิณ ควักเงินลงทุนทำเหมืองแร่ที่แอฟริกาใต้




 
              เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ไมนิ่งรีวิว ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลการทำเหมืองแร่ต่าง ๆ ในทั่วโลก ได้รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมลงทุนควักกระเป๋าเป็นเงินกว่า 98 ล้านแรนด์หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 401 ล้านบาท ทำเหมืองถ่านหินในประเทศแอฟริกาใต้
 
              ตามรายงานระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมควักเงินเพื่อร่วมทำเหมืองถ่านหินกับบริษัทมิแรนดา มิเนรัล โฮลดิ้ง ซึ่งมีศูนย์ตั้งอยู่ที่ย่านมาร์แชลล์ สตรีท ในนครโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ โดยการลงทุนดังกล่าวนี้จะเป็นการลงทุนผ่านทางบริษัทโกลบอล พีเอส ไมนิ่ง อินเวสต์เมนต์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีสำนักงานอยู่ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
 
              ทั้งนี้ เหมืองถ่านหินที่พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมเข้าไปลงทุนในครั้งนี้ ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดควาซูลู-นาตาล ทางภาคตะวันออกของแอฟริกาใต้ โดยจะมีกำหนดการทำเหมืองหินดังกล่าวภายในปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับที่ประธานกลุ่มมิแรนด้า มิเนรัล โฮลดิส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทางบริษัทจะเริ่มกระบวนการขุดถ่านหินจากเหมืองภายในปีนี้เช่นกัน
 
              อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ เคยให้สัมภาษณ์เมื่อ 23 มกราคมที่ผ่านมาว่า อดีตนายกรัฐมนตรีไม่มีหุ้นในบริษัทมิรันด้าแล้ว หลังจากขายหุ้นไปเมื่อเกิดกระแสข่าวที่ไม่ดีขึ้นกับบริษัทมิรันด้า






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกตีข่าว ทักษิณ ควักเงินลงทุนทำเหมืองแร่ที่แอฟริกาใต้ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2555 เวลา 13:53:57 8,357 อ่าน
TOP