x close

เด็ก ม.1 จมน้ำโขงดับ ชาวบ้านลือเป็นอาถรรพ์


จมน้ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เด็ก ม.1 ถูกน้ำโขงพัดจมเสียชีวิต ชาวบ้านบอกเป็นอาถรรพ์ เพราะต้องมีเด็กสังเวยชีวิต ณ จุดนี้ทุกปี

          วานนี้ (2 มีนาคม) เวลา 15.00 น. ร.ต.ท.วันชัย ศรีชัยปลูก พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำที่หาดทรายทองศรีโคตบูรณ์ (ท้ายเมือง) จึงประสานนักประดาน้ำทหารเรือ นรข.และรุดไปตรวจสอบ

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังงมหาร่างของ ด.ช.จิรภัทร แก้วกิ่ง หรือ น้องอิ๊กคิว อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1/7 โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย ที่ลงไปเล่นน้ำกับเพื่อนร่วมห้องประมาณ 20 คน แต่ตัวเองเกิดพลัดตกร่องน้ำลึกถูกกระแสน้ำพัดหายไป และในที่สุดก็สามารถนำร่างของน้องอิ๊กคิวขึ้นมาบนฝั่งได้ ซึ่งทันทีที่เห็นน้องอิ๊คคิว นางจีรัญญา แก้วกิ่ง อายุ 40 ปี มารดา ก็โผเข้ามากอดร่างของลูกชายร่ำไห้ปิ่มใจจะขาด

          ทั้งนี้ นางจีรัญญา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายเพิ่งจะสอบเสร็จเป็นวันสุดท้าย และกลับมาที่บ้านขอเงิน 200 บาท จะไปกินหมูกระทะฉลองกับเพื่อน ๆ จากนั้นไม่นานก็มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกตนว่า ลูกชายจมน้ำเสียชีวิตแล้ว ตนจึงนำธูปเทียนมาจุดขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้พบศพลูกชายโดยเร็ว

          ด้าน นายสม อายุ 56 ปี ผู้ประกอบอาชีพรับจ้างเช่าห่วงยาง กล่าวว่า เห็นเด็กนักเรียนประมาณ 20 คน มาเล่นน้ำที่บริเวณนี้ โดยเช่าห่วงยางไป 5 ห่วง อย่างไรก็ตาม หลายคนร่ำลือกันว่า บริเวณนี้เป็นที่อาถรรพ์ของแม่น้ำโขง เพราะทุก ๆ ปี จะต้องมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน

          ขณะที่ พ.ต.อ.พงศ์ศิริ เพ็ชรหว้าโง๊ะ ผกก.สภ.เมืองนครพนม ระบุว่า จุดที่เด็กจมน้ำเสียชีวิต เป็นบริเวณร่องน้ำลึกคล้ายแอ่งกระทะ ซึ่งเกิดจากตะกอนทรายไหลลงมาทับถมกัน และมีแรงดันอากาศจากใต้พื้นทราย ทำให้เมื่อเด็กเดินไปเหยียบ ทรายจะบุ๋มตัวลงไปคล้ายถูกทรายดูด จึงถูกกระแสน้ำพัดพาไป และทุกปีจะมีเด็กเสียชีวิตตรงจุดนี้ จึงขอฝากผู้ปกครองเตือนบุตรหลานอย่าลงเล่นน้ำที่บริเวณดังกล่าว เพราะอาจเกิดเหตุการณ์สลดเช่นนี้อีก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ม.1 จมน้ำโขงดับ ชาวบ้านลือเป็นอาถรรพ์ อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2555 เวลา 08:42:53 16,066 อ่าน
TOP