x close

ล้ำ! เบนซ์เปิดตัวรถล่องหน เพื่อใช้ในอนาคต




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย mashable

          หากใครที่อยากเห็นรถล่องหนได้เหมือนกับในภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่องที่ได้ชมมา บอกได้เลยว่านั่นจะไม่อยู่ในแค่ภาพยนตร์อีกต่อไป เพราะด้วยความล้ำหน้าไปอีกขั้นของวิวัฒนาการด้านเทคโนโลยี เลยทำให้ ณ วันนี้ เราได้เห็นรถล่องหนคันจริง ๆ กันแล้ว

          นี่คือความภาคภูมิใจของ "เมอร์เซเดส-เบนซ์" (Mercedes-Benz) ค่ายรถยนต์สุดหรูจากเมืองเบียร์ ที่ได้นำความน่าสนใจของการล่องหนได้ มาทำให้รถของพวกเขาเป็นที่สะดุดตาแก่คนอื่น ๆ ทั่วไป และดูจะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษเลยด้วย

          รถคันนี้ใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยพลังเชื้อเพลิงไฮโดรเจน (F-Cell Hydrogen Fuel Cell) ซึ่งเป็นรถที่มีการปล่อยไอเสียออกมาที่ค่า 0.0 ซึ่งนั่นก็หมายถึงว่าเป็นรถที่ปลอดภัยกับสภาพแวดล้อมธรรมชาตินั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากเรื่องของความเป็นรถที่ดีต่อธรรมชาติแล้ว ความพิเศษยังมีมากกว่านั้น ก็คือการดึงความสนใจของผู้คนด้วยการทำให้รถ "ล่องหน" ได้นั่นเอง



          ทีมงานของเมอร์เซเดส ใช้แผ่น LED ติดเอาไว้รอบรถทั้งคัน จากนั้นแล้วก็นำเอากล้องติดไว้รอบตัวรถด้วย เพื่อให้ทำหน้าที่บันทึกภาพสิ่งต่าง ๆ ข้างทางที่รถเคลื่อนผ่าน ก่อนจะส่งภาพนั้นมาแสดงผลบนแผ่น LED ที่ติดไว้ ซึ่งนี่เองเลยทำให้รถของเมอร์เซเดส สามารถล่องหนอย่างที่ได้เห็นกัน

          อย่างไรก็ดี รถคันนี้เป็นเพียงแค่การประชาสัมพันธ์ถึงรถรุ่นใหม่ของพวกเขาเท่านั้น ยังไม่มีการผลิตรถที่ล่องหนได้ออกมาเพื่อเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด แต่สำหรับเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยพลังเชื้อเพลิงไฮโดรเจนนี้ ทางเมอร์เซเดส วางแผนจะพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ ก่อนที่จะเริ่มเปิดตัวรุ่นที่พร้อมที่สุดต่อไปในปี 2015 เพราะยังคงมีเรื่องของความขัดแย้งทางด้านการใช้พลังงานและเรื่องต่าง ๆ อีกเยอะแยะมากมาย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล้ำ! เบนซ์เปิดตัวรถล่องหน เพื่อใช้ในอนาคต อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2555 เวลา 10:23:15 20,220 อ่าน
TOP