x close

ตะลึง! ภาพลำแสงประหลาดโผล่จากปิรามิดเผ่ามายา




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย Redvines2

          ฮือฮา ภาพลำแสงโผล่ขึ้นมาจากปิรามิดเผ่ามายา ตั้งข้อสงสัย อาจเกี่ยวข้องกับวันสิ้นโลก – ผู้เชี่ยวชาญ เผย อาจจะเป็นการหักเหของแสง

          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์ LiveScience.com รายงานว่า นายเฮคเตอร์ ซิลเลียซาร์ ชาวอเมริกัน ได้เผยแพร่คลิปสุดฮือฮา ขณะที่เขาเดินทางชมปิรามิดชนเผ่ามายันโบราณในเมืองชิเช็น อิตซ่า ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้ากูกุลข่านของชาวมายัน เมื่อปี 2009 (พ.ศ.2552)

          นายซิลเลียซาร์ เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวถูกบันทึกโดย iPhone ซึ่งขณะที่นั้นเกิดพายุฟ้าคะนอง โดยภาพดังกล่าวปรากฏให้เห็นลำแสงทรงพลังที่จะถูกปล่อยจากตัวปิรามิดไปยังท้องฟ้า และมีเสียงฟ้าผ่าเกิดขึ้นบริเวณปิรามิดด้วย

          อย่างไรก็ตาม ทางด้าน โจนาธาน ฮิลล์ ผู้เชี่ยวชาญแห่งมหาวิทยาลัยอริโซน่า ซึ่งเป็นนักวางแผนวิจัยและผู้วางแผนปฎิบัติการบนดาวอังคาร ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวน่าจะเกิดความผิดพลาดของกล้องโทรศัพท์ หรือการหักเหของแสงจากกล้องมากกว่า

          ทั้งนี้ แม้ว่าคลิปลำแสงประหลาดดังกล่าวจะมีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ยูทูบตั้งแต่ปี 2010 (พ.ศ.2553) ที่ผ่านมาแล้ว แต่ก็ทำให้เกิดกระแสตื่นตะหนกไม่น้อย เนื่องจากมีการนำคลิปดังกล่าวมาเชื่อมโยงกับทฤษฎีวันสิ้นโลกของชาวมายา หรือวันที่ 21 ธันวาคม 2012 ในปีนี้นั่นเอง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! ภาพลำแสงประหลาดโผล่จากปิรามิดเผ่ามายา อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2555 เวลา 17:07:04 30,895 อ่าน
TOP