x close

รมว.ไอซีที ยื่นฟ้อง มัลลิกา กล่าวหาละเลยเว็บหมิ่น




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รมว.ไอซีที ยื่นฟ้อง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ฐานบิดเบือนให้ข้อมูลเท็จ หวังผลประโยชน์ทางการเมือง กรณีกล่าวหาว่าไม่ดำเนินกับเว็บหมิ่นสถาบัน

          จากกรณีที่ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกมากล่าวโจมตีถึงการทำงานของการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ว่า ไม่ยอมดำเนินการปิดเว็บหมิ่นสถาบันนั้น ในวันนี้ (5 มีนาคม) นาวาเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า สิ่งที่ น.ส.มัลลิกา พูดเป็นเรื่องเท็จ เป็นการบิดเบือนเพื่อหวังผลทางการเมือง ซึ่งตอนนี้ทางกระทรวงไอซีทีได้นำหลักฐานการดำเนินการปิดเว็บหมิ่นสถาบัน ไปยื่นฟ้อง น.ส. มัลลิกา ต่อพนักงานสอบสวนและส่งไปยังกองปราบปรามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          นาวาเอกอนุดิษฐ์ กล่าวอีกว่า ข้าราชการกระทรวงไอซีทีเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีความจงรักภักดี ฉะนั้นภารกิจปิดเว็บหมิ่นสถาบันจึงถือเป็นภารกิจที่สำคัญ ซึ่ง URL ไหนที่มีข้อความหมิ่นสถาบัน ก็ได้ใช้คำสั่งศาลปิดไปกว่า 200 URL แล้ว ส่วนที่ น.ส.มัลลิกา ส่งมาให้ตรวจสอบนั้น ในขณะนี้เราได้ตรวจสอบทุก URL แล้ว แต่พบว่ามีบางเว็บซ้ำกับที่ได้ดำเนินการปิดไปแล้ว ส่วนอันไหนยังไม่ได้ปิด ก็ได้ส่งศาลขออำนาจในการปิด URL นั้นแล้ว ดังนั้นสิ่งที่บอกว่า ทางกระทรวงไอซีทีไม่ทำอะไรเลยจึงเป็นความเท็จ ส่วนการที่ไม่มีแถลงว่าดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร ก็เพราะทางเราไม่มีนโยบายประชาสัมพันธ์ว่าเราทำไปเท่าไหร่ เพราะไม่อยากเป็นการกระตุ้นประชาชนให้สนใจอยากเข้าไปค้นหา

          นอกจากนี้ นาวาเอกอนุดิษฐ์ ยังบอกอีกว่า อย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทำลายทางการเมือง เพราะวิธีการแบบนี้เคยมีการวิจัยแล้วว่าจะเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนจำนวนมากที่ไม่ได้สนใจในเรื่องดังกล่าว เข้ามาค้นหาและยุ่งเกี่ยวกับเว็บหมิ่นสถาบัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไม่ได้มีเฉพาะกระทรวงไอซีที แต่ยังมีกองทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ทำงานร่วมด้วย ดังนั้น จึงไม่มีทางที่จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างขาดตกบกพร่องแน่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ไอซีที ยื่นฟ้อง มัลลิกา กล่าวหาละเลยเว็บหมิ่น โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2555 เวลา 17:15:56 2,740 อ่าน
TOP