x close

รังสิมา ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบจริยธรรม เฉลิม




รังสิมา ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบจริยธรรม เฉลิม (ไอเอ็นเอ็น)

          รังสิมา ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ตรวจสอบจริยธรรม เฉลิม เมาป่วนสภา คุกคามทางเพศ ด้านเลขาฯ สำนักงานผู้ตรวจการฯ เตรียมชงเรื่องเข้าที่ประชุม พรุ่งนี้

          วันนี้ (5 มีนาคม) น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร้องเรียนผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กรณีคุกคามทางเพศ ที่ชี้หน้า และตะคอกใส่ ในสภาผู้แทนราษฎร โดย น.ส.รังสิมา กล่าวว่า พฤติกรรมของ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และอยากให้ประชาชนมีความศรัทธาในสถาบันนิติบัญญัติ ไม่อยากให้นักการเมืองเมาสุราเข้าสภา โดยเรื่องนี้ ไม่ได้ยื่นร้องเรียนต่อกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร เพราะที่ผ่านมา กรรมการชุดดังกล่าวไม่เคยลงโทษใคร และหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมกันนี้ น.ส.รังสิมา ยังได้ยื่นรายชื่อ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว และได้กลิ่นแอลกอฮอล์มาเป็นพยาน

          ขณะที่ นายเฉลิมศักดิ์ จันทรทิม เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งเป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า เรื่องนี้จะเสนอให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน พิจารณาในการประชุมในวันพรุ่งนี้ (6 มีนาคม) และตามขั้นตอนการพิจารณา ต้องให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของผู้ถูกร้อง ตรวจสอบและชี้แจงเข้ามา ซึ่งในกรณีของ ร.ต.อ.เฉลิม นั้น ผู้บังคับบัญชาคือ นายกรัฐมนตรี หรือประธานสภาผู้แทนราษฎร หัวหน้าสมาชิกรัฐสภา แต่หาก ร.ต.อ.เฉลิม ต้องการชี้แจงเรื่องดังกล่าวเข้ามา ก็สามารถดำเนินการได้ และผู้ตรวจการแผ่นดิน จะดูน้ำหนักของคำร้องและคำชี้แจง ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รังสิมา ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบจริยธรรม เฉลิม โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2555 เวลา 17:38:22 3,272 อ่าน
TOP