x close

พบแล้ว 2 ศพ นักเรียนเรือล่มกลางเจ้าพระยา





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          เจ้าหน้าที่พบ 2 ศพเด็กนักเรียน ร.ร.สามโคก แล้ว ลอยติดหน้าวัดไผ่ล้อม สืบสวนทราบ คนขับประมาททำเรือล่ม

          สืบเนื่องจากกรณีเรือรับจ้างข้ามฟากรับส่งนักเรียนโรงเรียนสามโคก จ.ปทุมธานี เกิดอุบัติเหตุล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จนเป็นเหตุให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และสูญหายอีก 2 รายนั้น

          ล่าสุด ช่วงเช้าเวลา 07.00 น. วันนี้ (8 มีนาคม) เจ้า หน้าที่พบร่างของนักเรียนหญิง 2 ราย ที่ประสบเหตุเรือล่มแล้ว โดยทั้ง 2 ศพซึ่งก็คือ ด.ญ.มาลีวัลย์ โขสันเที๊ยะ อายุ 14 ปี และ น.ส.วราภรณ์ ชูแก้ว อายุ 17 ปี ลอยไปติดอยู่ที่ท่าน้ำวัดไผ่ล้อม ห่างจากจุดที่เรือล่มเพียง 400 เมตรเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำร่างมาขึ้นฝั่งที่ วัดสามัคคิยาราม เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

          จากการสอบสวน นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิต กล่าวถึงกรณีที่ นายอำนาจ นิกะดานนท์ คนขับเรือจ้าง อ้างว่าสาเหตุที่ทำให้เรือล่มเป็นเพราะเด็กนักเรียนลุกขึ้นยืน ทำให้เรือโคลงและล่มลงนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยกล่าวว่า ตนและเด็กคนอื่น ๆ ไม่มีใครลุกขึ้นยืน และขณะนั้นมองเห็นน้ำเข้ามาทางท้ายเรือจำนวนมาก จึงใช้ขันน้ำตักน้ำออกจากเรือ ส่วนคนขับเรือเป็นคนยืนขึ้นและพยายามเร่งความเร็ว ทั้ง ๆ พยายามบอกให้เลี้ยวเรือกลับเข้าฝั่ง แต่คนขับเรือกลับไม่ยอมฟังและยังบอกด้วยว่า สามารถขับเรือพาข้ามฝั่งได้อย่างแน่นอน จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

          ทั้งนี้ ก่อนหน้าการติดตามค้นหาศพของเด็กนักเรียนหญิงทั้ง 2 คน นายจำเรียง ชูแก้ว พร้อมด้วยนางแววดาว ชูแก้ว พ่อและแม่ของ น.ส.วราภรณ์ ชูแก้ว ได้นำของมาเซ่นไหว้พร้อมดอกไม้ธูปเทียน มาทำพิธีที่บริเวณท่าน้ำใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อทำพิธีกราบไหว้บวงสรวงขอให้สิ่งศักดิ์สิทธ์ดลบันดาลให้เจ้าหน้าที่กู้ ภัยค้นพบร่างของลูกสาวที่หายไป

          นอกจากนี้ พระครูธรรมวรญาณ หรือหลวงพ่อบุญธรรม เจ้าอาวาสวัดสามัคคิยาราม ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมากในเรื่องไสยศาสตร์ญาณวิเศษ ได้เดินทางลงมาดูบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมกับเดินทางไปกราบไหว้หลวงพ่อเกตุสมุทร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของวัดป่างิ้ว และหลังจากกราบไหว้แล้วเชื่อว่าจะพบร่างของนักเรียน 2 คนที่สูญหายอย่างแน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องเล่าเช้านี้




[6 มีนาคม] สลด! เรือล่มกลางเจ้าพระยา นักเรียนรอด 3 สูญหาย 2

เรือรับส่งนร.ล่ม

สลด!เรือรับส่งนร.ล่มรอด3รายสูญหาย2ราย (ไอเอ็นเอ็น)

          เกิดเหตุเรือข้ามฟากบรรทุกเกิน รับ - ส่งนักเรียนสามโคก จ.ปทุมธานี ล่มกลางเจ้าพระยา รอด 3 ราย สูญหาย 2 ราย เร่งค้นหาร่าง ขณะคนขับหลบหนี

          วันนี้ (6 มีนาคม) พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งเหตุเรือรับส่งนักเรียนข้ามฟากบรรทุกเด็กเกิน เรือล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดสามัคคี ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ให้ไปสอบสวนด้วย จึงไปยังที่เกิดเหตุ พบเด็กปลอดภัย 2 ราย ทราบชื่อคือ นายวิโรจน์ สุขเกษม อายุ 18 ปี ชั้น ม.5 โรงเรียนวัดสามโคก และ ด.ญ.ณัฐวดี โกสัย อายุ 14 ปี ชั้น ม.1 ส่วนเด็กที่หมดสติ 1 ราย ทราบชื่อคือ ด.ญ.ดวงกมล นิลโชค อายุ 14 ปี ชั้น ม.1 เจ้าหน้าที่ช่วยปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาล ส่วนเด็กที่จมน้ำหายไป คือ ด.ญ.มาลีวัลย์ โคตรสันเทียะ อายุ 14 ปี และ น.ส.วราภรณ์ (ไม่ทราบนามสกุล) ชั้น ม.5

          ทั้งนี้ นายอำนาจ วิกะกานนท์ อายุ 37 ปี คนขับเรือ ได้ว่ายน้ำขึ้นฝังหลบหนีไป จากการสอบสวนผู้ปลอดภัย ให้การว่า ช่วงพักเที่ยง ได้ขออนุญาตครูลงเรือข้ามฟากมาตลาดสามโคก เพื่อซื้อของใช้ในกิจกรรมโรงเรียน 5 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 4 ราย ซึ่งพากันลงเรือเหล็กขนาดนั่งได้ไม่เกิน 3 ราย เมื่อเรือวิ่งข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาได้ 100 เมตร น้ำกระเฉาะเข้ามาในเรือจนเรือจมลง ทำให้ต้องว่ายน้ำช่วยตัวเอง และมีเพื่อนนักเรียนอยู่ฝั่งตรงข้ามเห็น จึงได้พายเรือมาช่วยขึ้นมาได้ 3 ราย อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถงมหาร่างของเด็กขึ้นมาได้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว 2 ศพ นักเรียนเรือล่มกลางเจ้าพระยา อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2555 เวลา 14:57:20 69,543 อ่าน
TOP