x close

เครื่องดูดฝุ่นเก่าแก่สุดในโลก 108 ปี ยังใช้งานได้ดีอยู่




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 2.bp.blogspot.com

          เก่าแต่เก๋านะเนี่ย! หนุ่มอังกฤษอวดโฉมเครื่องดูดฝุ่นเจ้าคุณปู่ที่เก่าที่สุดในโลก อายุอานามปาเข้าไปมากกว่าร้อยปี แต่ยังใช้ทำความสะอาดได้เหมือนใหม่ไม่มีผิด

          เว็บไซต์เดอะซัน ของอังกฤษ รายงานว่า พบเครื่องดูดฝุ่นที่ได้ชื่อว่าเก่าที่สุดในโลก ซึ่งมีอายุมากถึง 108 ปีเลยทีเดียว และที่สำคัญคือ มันยังสามารถใช้งานได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ!! ซึ่งเจ้าเครื่องดูดฝุ่นชิ้นนี้เป็นของ แฮรี่ ค็อกซ์ วัย 53 ปี ผู้จัดการฝ่ายการผลิตของโรงงานเปเปอร์ เมอร์แชนท์ ดับบลิว แอล โคลเลอร์ ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นคนนำมันมาปัดฝุ่นใช้งานอีกครั้ง หลังจากที่มีคนนำมันมาทิ้งไว้ที่โรงงานที่เขาทำงานอยู่

          สำหรับเจ้าเครื่องมือทำความสะอาดยี่ห้อ อเมริกัน สจ๊วตเตอแวนท์ รุ่น 4 (American Sturtevant No. 4) เครื่องนี้ ผลิตขึ้นในปี 1904 ซึ่งมีส่วนประกอบที่ใช้ทำความสะอาดอย่างครบครัน จึงทำให้ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ หนัก และค่อนข้างเสียงดัง แต่มันสามารถใช้ทำความสะอาดพื้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งในช่วงเวลานั้นมีคนนำไปใช้ในการทำความสะอาดตามคลับ โรงแรมและโบสถ์ต่าง ๆ กันมากมาย

          โดย แฮรี่ กล่าวว่า ผมชอบเก็บสิ่งของต่าง ๆ ที่คนมักนำมาทิ้งไว้ เพราะคิดว่ามันใช้งานไม่ได้หรือไม่มีประโยชน์สำหรับพวกเขาแล้ว แต่ผมก็นำมันมาซ่อมแซมเสียใหม่และนำกลับมาใช้งานอีกครั้ง

          ทั้งนี้ เมื่อปี 2010 มีรายงานว่า บิล วิทแวม จากเมืองเลสเตอร์ เคยได้ชื่อว่ามีเครื่องดูดฝุ่นที่เก่าที่สุดในโลกมาก่อน ซึ่งตอนนั้นเครื่องของเขามีอายุการใช้งาน 81 ปี ก่อนถูกเครื่องดูดฝุ่นของแฮรี่ล้มสถิติไปได้ในที่สุด








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องดูดฝุ่นเก่าแก่สุดในโลก 108 ปี ยังใช้งานได้ดีอยู่ อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2555 เวลา 08:51:27 13,700 อ่าน
TOP