x close

ครม. อนุมัติงบ 2 พันล้านบาท เยียวยาม็อบ




ครม.อนุมัติงบ2พันลบ.เยียวยาม็อบ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 

          "ธงทอง" แถลง ครม. อนุมัติงบ 2 พันล้านบาท ช่วยเหลือเหยื่อการชุมนุมทางการเมือง กระทรวงพัฒนาสังคมฯ รับผิดชอบจ่ายเงิน ผู้ได้รับผลกระทบ เริ่มลงทะเบียนรับเงินได้ 8 มี.ค. นี้

          วันนี้ (6 มีนาคม) นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเยียวยาทางแพ่งและฟื้นฟูด้วยวิธีการอื่น แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 2,000 ล้านบาท เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาด้านการเงินตามหลักมนุษยธรรม สำหรับกลุ่มผู้เสียชีวิต ทุพพลภาพ และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่ปลายปี 2548 - พ.ค. 2553 ตามที่คณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะ ของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) โดยจะเยียวยาให้ประชาชนทุกกลุ่ม รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ซึ่งจะต้องเป็นผู้ไม่มีการดำเนินคดีใดๆ ทั้งนี้ หากผู้เสียหายได้รับเงินชดเชยบางส่วนแล้ว ก็จะต้องนำมาหักออกจากเงินที่จะได้รับในส่วนนี้ โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะเป็นผู้ดำเนินการจ่ายเงินตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้

          ขณะเดียวกัน ผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา สามารถยื่นคำร้องเพื่อลงทะเบียนได้ในวันที่ 8 มี.ค. นี้ ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี กรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ กลุ่มผู้ประกอบการยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือเช่นกัน แต่ต้องรอผลการรวบรวมข้อมูลจากคณะกรรมการเพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. อนุมัติงบ 2 พันล้านบาท เยียวยาม็อบ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2555 เวลา 17:45:18 2,912 อ่าน
TOP