x close

ลือ! ศพ บิน ลาเดน แท้จริงแล้วถูกเผาที่สหรัฐฯ



บิน ลาเดน
โอซาม่า บิน ลาเดน


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก themuslim.ca

           แฉข้อมูลลับ ศพโอซาม่า บิน ลาเดน ไม่ได้ถูกทิ้งทะเล ตามที่สหรัฐอเมริกากล่าวอ้าง แต่ถูกนำไปเผาทิ้ง 

           เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า การเสียชีวิตโอซาม่า บิน ลาเดน ผู้ก่อตั้งเครือข่ายก่อการร้ายอัลไกดา ถูกตั้งข้อสงสัยขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่มีข่าวรั่วไหลว่า ศพของ บิน ลาเดน ไม่ได้นำไปทิ้งทะเล แต่จริง ๆ แล้ว ถูกนำไปเผาที่สหรัฐ!

           รายงานระบุว่า ข้อมูลอีเมลที่รั่วไหลออกมานั้น เป็นฝีมือของกลุ่มแฮ็คเกอร์ชื่อดัง อะนอนีมัส เข้าไปแฮ็คข้อมูลของสแตรทฟอร์ ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำงานด้านวิเคราะห์ข่าวกรองและภูมิศาสตร์การเมืองที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส หรือ ที่รู้จักกันในนามของ " ซีไอเอเงา" โดยที่สแตรทฟอร์ไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังถูกเจาะระบบรักษาความปลอดภัยของฐานข้อมูลอยู่

           สำหรับอีเมลดังกล่าว ได้ระบุข้อความว่า บิน ลาเดน ถูกยิงสังหารในช่วงที่หน่วยเนวีซีล ทีมซิกซ์ของสหรัฐฯ บุกจู่โจมเข้าไปยังบ้านพักของเขาในเมืองอับบอตตาบัดของปากีสถาน และศพของเขาถูกส่งกลับไปฌาปนกิจที่สหรัฐฯ

           โดยหลังจากที่บิน ลาเดน ถูกสังหารที่ปากีสถาน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2554 รัฐบาลของประธานาธิบดีโอบาม่า ได้ออกมาแถลงว่า ศพของเขาถูกนำไปฝังในทะเลโดยเรือ ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน ตามธรรมเนียมของศาสนาอิสลาม แต่จากอีเมลที่ถูกส่งไปให้เว็บไซต์จอมแฉ วิกิลีกส์ ระบุว่า นายเฟรด เบอร์ตัน รองประธานข่าวกรองของสแตรทฟอร์ กล่าวว่า เขาสงสัยเรื่องการจัดการศพบิน ลาเดน เนื่องจากศพถูกนำขึ้นเครื่องบินของซีไอเอ ไปยังเมืองโดเวอร์  รัฐเดลาแวร์ และมุ่งหน้าสู่สถาบันพยาธิวิทยาของกองทัพบกในเบเธสด้า รัฐแมรี่แลนด์ จึงสงสัยว่า เจ้าหน้าที่อาจปิดโอกาสให้เห็นศพ ด้วยการอ้างว่าฝังลงทะเลแล้วก็เป็นได้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ! ศพ บิน ลาเดน แท้จริงแล้วถูกเผาที่สหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2555 เวลา 13:22:17 11,854 อ่าน
TOP