x close

รวบแก๊งฟิลิปปินส์ฉกเพชรห้างหรูกว่า 6 ล้าน





รวบแก๊งฟิลิปปินส์ฉกเพชรห้างหรูกว่า 6 ล้าน (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับแก๊งชาวฟิลิปปินส์ 6 คนตระเวนฉกสร้อยเพชรภายในห้างสรรพสินค้าหรู มูลค่ากว่า6ล้านบาท ขณะมีผู้ต้องหา1รายหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

          วันนี้ (8 มีนาคม) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมแก๊งชาวฟิลิปปินส์ หลังก่อเหตุร่วมกันตระเวนลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ โดยล่าสุดขณะกำลังก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลปทุมวัน สามารถจับกุมได้ผู้ต้องหาชาวฟิลิปปินส์ รวมทั้งสิ้น 6 คน พร้อมสร้อยคอเพชร 1 เส้น ราคาประมาณ 2 ล้านบาท จากนั้น ขยายผลตรวจค้นห้องพักใน โรงแรมเซ็นเตอร์ พอยต์ ย่านราชเทวี พบทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด อาทิ แหวนทองคำ แหวนเพชร สร้อยเพชร มูลค่ารวมกว่า 6,300,000 บาท

          โดย พล.ต.ท.วินัย กล่าวว่า แก๊งดังกล่าวจะทำงานเป็นทีม และมีการแบ่งหน้าที่กัน โดยจะเลือกก่อเหตุในร้านทอง ร้านขายเครื่องประดับตามห้าง หรือ โรงแรมหรู ก่อนที่ส่วนหนึ่งจะทำทีเข้าไปซื้อของ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของพนักงานขาย และลักทรัพย์สินก่อนนำของที่ได้ไปซ่อนในห้องพัก เมื่อได้ทรัพย์สินมากพอ ก็จะเดินทางกลับประเทศฟิลิปปินส์ทันที  โดยขณะนี้มีผู้ต้องหารายหนึ่ง ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนอีกรายคือ นายครุส เจอร์วาซิโอ ยังอยู่ในประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ และเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งฟิลิปปินส์ฉกเพชรห้างหรูกว่า 6 ล้าน อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2555 เวลา 15:59:30 2,222 อ่าน
TOP