x close

หนึ่งในล้าน! พบแอปเปิ้ลแดงครึ่งเขียวครึ่งในลูกเดียวกัน



แอปเปิ้ล


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Donna Wood 


          หญิงอังกฤษถึงกับงง หลังออกไปจ่ายตลาดที่ร้านค้า แล้วพบว่าแอปเปิ้ลที่ตนซื้อมาลูกหนึ่งมีสีประหลาดต่างจากลูกอื่น เพราะมีสีแดงครึ่งเขียวครึ่งอยู่ในลูกเดียวกันซะงั้น

          สำนักข่าวเดอะ ซัน รายงานเมื่อวันที่ 7 มีนาคม ว่า นางดอนน่า วู้ด คุณแม่วัย 51 ปี ชาวเมืองวิมบอร์น ประเทศอังกฤษ ต้องตะลึงหลังจากพบแอปเปิ้ลสีแปลกลูกหนึ่งที่ตัวเองซื้อมาจากซุปเปอร์มาเก็ตในท้องถิ่น ซึ่งมีทั้งสีแดงและเขียวอยู่ในลูกเดียวกัน นับว่าเป็นปรากฏการณ์ประหลาดที่ไม่ได้เกิดขึ้นได้ทั่วไป

          สำหรับแอปเปิ้ลลูกดังกล่าว ดอนน่า ซื้อมาจากร้านค้าชื่อ "แอสด้า" (Asda) ซปเปอร์มาเก็ตในเมืองที่เธออาศัยอยู่ โดยซื้อมาทั้งหมด 8 ลูกบรรจุอยู่ในแพ็คเสร็จสรรพ เมื่อเธอเดินทางกลับมาถึงบ้านจึงได้แกะห่อออกมา แล้วพบว่ามีแอปเปิ้ลอยู่ลูกหนึ่งที่มีสีไม่เหมือนใคร เพราะครึ่งหนึ่งสีแดงอีกครึ่งหนึ่งสีเขียว ซึ่งเธอไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต ส่วนลูกอื่น ๆ นั้นมีสีเหมือนกันปกติ

          โดยดอนน่า เผยว่า "มันเหมือนกับมีใครผ่าแอปเปิ้ลจากทั้งสองสีมาอย่างละครึ่ง แล้วนำมาติดไว้ด้วยกันยังไงยังงั้นเลยล่ะ ซึ่งมันเหลือเชื่อมาก เพราะทั้งสองสีแบ่งครึ่งอยู่ตรงกลางได้เท่ากันเป๊ะ และเชื่อว่าคงไม่มีคนพบเห็นแอปเปิ้ลลักษณะนี้ได้บ่อย ๆ แน่"

          ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า ปรากฏการณ์ทางธรรมชาตินี้ น่าจะเกิดจากการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม ซึ่งอาจมีปัจจัยจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิหรือแม้กระทั่งความเสียหายอันเกิดจากแมลงต่าง ๆ จึงทำให้แอปเปิ้ลมีสีที่แปลกออกไป โดยโอกาสที่มันจะมีสีที่แบ่งครึ่งทั้งแดงและเขียวออกมาได้อย่างพอดิบพอดีเช่นนี้มีเพียงหนึ่งในล้านเลยทีเดียว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนึ่งในล้าน! พบแอปเปิ้ลแดงครึ่งเขียวครึ่งในลูกเดียวกัน อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2555 เวลา 11:56:01 23,536 อ่าน
TOP